Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý của đặc phái viên TT Putin bị bắt vì tội phản quốc

Alexander Vorobyov, 39 tuổi, trợ lý cho đặc phái viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, bị bắt giữ và phải hầu tòa hôm 5/7 tại Moscow với cáo buộc tội phản quốc.

Tờ Washington Times dẫn nguồn tin tại phiên tòa cho biết thẩm phán tại tòa án quận Lefortovsky, Moscow, phê chuẩn việc bắt giữ ông Vorobyov trong hai tháng để tiến hành điều tra.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga, hay FSB, tuyên bố vụ kiện chống lại ông Vorobyov hôm 5/7, cho biết ông đã bị bắt từ ngày 4/7 với cáo buộc tội phản quốc.

tro ly Tong thong Putin anh 1
Ông Alexander Vorobyov (phải) tại phiên tòa ở Moscow hôm 5/7 với cáo buộc phản quốc. Ảnh: AP.

Trang Interfax đưa tin tại phiên tòa, ông Vorobyov nhận mình là trợ lý cho ông Nikolai Tsukanov, đặc phái viên của Tổng thống Putin tại quận liên bang Urals.

Theo hồ sơ trên trang web chính thức của chính phủ Nga, ông Vorobyov, 39 tuổi, đảm nhiệm vị trí chánh văn phòng của ông Tsukanov từ năm 2018. Cùng năm, ông Vorobyov nhận được thư cảm ơn từ Tổng thống Putin.

Kể từ khi Liên Xô sụp đổ, vụ việc của ông Vorobyov là lần đầu tiên một quan chức chính phủ Nga bị bắt giữ công khai vì nghi ngờ phản quốc, theo AP. 

Nếu bị kết tội, ông Vorobyov sẽ phải đối mặt với án tù từ 12 đến 20 năm, theo tờ Moscow Times.

Viên chức Nga mất việc vì thi ảnh khỏa thân trên tạp chí Playboy

Anna Anufrieva, viên chức Nga đến từ thành phố Tyumen, mất việc vì tham gia chụp hình khiêu dâm cho cuộc thi ảnh Playmate of the Year của tạp chí Playboy.

Nga mất 2 anh hùng, 7 đại tá trong thảm kịch cháy tàu ngầm

Tổng thống Vladimir Putin đã tổ chức cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu ngay sau vụ việc 14 thủy thủ chết vì vụ hỏa hoạn với tàu lặn quân sự hôm 1/7.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm