Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe khiến Ligue 1 lao đao

Giải VĐQG Pháp chưa tìm được đối tác để bán bản quyền truyền hình Ligue 1, trong khi mùa giải 2024/25 chỉ còn hai tháng nữa là khởi tranh.

Ligue 1 khó bán bản quyền truyền hình khi Mbappe ra đi. Ảnh: Reuters.

Bóng đá Pháp đang trải qua thời điểm khó khăn. Việc Mbappe ra đi không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng bóng đá ở giải hạng đấu số một nước Pháp, mà còn tác động lớn đến tình hình kinh tế chung của Ligue 1.

Ligue de Football Professionnel (LFP), cơ quan quản lý điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp lớn ở Pháp, đang đàm phán bán bản quyền truyền hình của Ligue 1 cho 5 mùa từ 2024-2029. Song, Mbappe chia tay PSG khiến LFP rơi vào thế yếu khi thương thảo.

"Hiện tại, chính vấn đề bản quyền truyền hình khiến toàn bộ nền bóng đá Pháp rơi vào tình thế khó khăn", Marca viết.

Chỉ còn hai tháng nữa là mùa giải 2024/25 khởi tranh, song chưa có nhà đài nào đưa ra lời đề nghị phát sóng giải VĐQG Pháp. Theo Le Parisien, giải Pháp đang cận kề thảm họa.

Có thông tin cho rằng beIN Sports là ứng viên tiềm năng. Tuy nhiên, AS tiết lộ kênh truyền hình Qatar đã từ chối tham gia đấu thầu bởi Ligue 1 được cho là mất đi ít nhiều giá trị khi Mbappe ra đi.

Vincent Labrune, Chủ tịch giải VĐQG Pháp, yêu cầu 700 triệu euro cho bản quyền từ vài tháng trước. Thế nhưng, không có đài truyền hình nào sẵn sàng trả dù chỉ một nửa số tiền này.

Mọi thứ trở nên phức tạp và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường chuyển nhượng của Pháp. Jean-Marc Mickeler, Chủ tịch cơ quan giám sát tài chính Ligue 1, đã gửi thư khuyến khích các CLB cần thận trọng khi lên ngân sách mua sắm trong hè năm nay.

Dàn cầu thủ hay nhất Champions League mùa này

Goal đánh giá Vinicius Junior, Mats Hummels hay Kylian Mbappe có màn trình diễn nổi bật ở Champions League mùa giải năm nay.

Ấn định thời điểm Mbappe ra mắt CLB mới

Tiền đạo người Pháp chuẩn bị có bến đỗ mới sau nhiều năm khoác áo PSG.

PSG quyết không trả lương, thưởng cho Mbappe

Cuộc chia tay giữa Mbappe và PSG vẫn chưa êm xuôi khi PSG từ chối trả tiền lương, thưởng cho tiền đạo người Pháp.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm