Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mayweather có chiến thuật hợp lý, thắng là tất nhiên’

Võ thuật là kết hợp của sự nhanh nhẹn, bình tĩnh, chính xác, võ sĩ người Mỹ có đầy đủ những tố chất đó, còn Pacquiao không có nên anh thua cuộc.

Sau 12 hiệp, Mayweather thắng Pacquiao trong cuộc so găng lịch sử diễn ra lúc 11h ngày 3/5 nhờ tính điểm. Trong trận đấu, Mayweather nhiều lần bị đối thủ người Philippines dồn vào góc võ đài nhưng anh vẫn thắng chung cuộc với 148 lần ra đòn trúng đích sau 435 cú đấm, đạt tỷ lệ chính xác 34%. Manny Pacquiao đã khẳng định trước người hâm mộ toàn thế giới, anh xứng đáng giành đai vô địch WBC.

Độc giả Nam Bùi Xuân chia sẻ trên fanpage Zing.vn: “Mayweather thắng vì có chiến thuật hợp lý, di chuyển, phòng thủ, phản công chính xác. Võ thuật là kết hợp của sự nhanh nhẹn, bình tĩnh, chính xác, võ sĩ người Mỹ có những điều đó, còn Pacquiao không có. Anh cứ lao vào đấm đối thủ hì hà, hì hục mà đòi thắng, buồn cười thật”.

Mayweather - Pacquiao: Trận so găng lịch sử

Đồng quan điểm, Tấn Sang cho rằng, Mayweather dùng chiến thuật rõ ràng và giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống. Cách đánh của võ sĩ người Philippines chỉ lao vào tấn công nhưng không có tác dụng gì, chỉ khiến anh tốn sức vô ích. Trong khi đó, “độc cô cầu bại” né đòn nhanh, ra đòn chuẩn xác, di chuyển linh hoạt nên tất nhiên phần thắng phải thuộc về anh.

Bạn đọc Minh Sinh chia sẻ, nhiều khán giả cho rằng kết quả Mayweather thắng chưa thuyết phục nhưng anh lại nghĩ dù Manny Pacquiao đánh đẹp nhưng thua vẫn là thua. Võ sĩ người Mỹ đánh có chiến thuật hợp lý, biết nhìn đối thủ để chọn cách đánh nên anh thắng là tất nhiên. Tấn công nhiều không phải lúc nào cũng chiến thắng.

Pacquiao không đánh giá cao
Pacquiao không đánh giá cao đối thủ Mayweather trước khi trận đấu diễn ra. Ảnh: Getty Images.

Nguyễn Anh Minh nói, khi đánh với đối thủ ngang tài ngang sức, điều quan trọng nhất là chiến thuật hợp lý, sự tinh tế trong từng đòn, thế đánh. Còn Pacquiao khiến người xem cảm thấy anh thi đấu đầy nhiệt tình và máu lửa và lối chơi cống hiến. Võ sĩ người Philippines thường xuyên dồn đối thủ vào góc võ đài và tung ra những cú móc trái hoặc trực diện uy lực. Tuy nhiên, kết quả của việc lao đầu vào đánh một cách máy móc đã khiến anh thua cuộc.

Dù ủng hộ võ sĩ người châu Á, nhưng bạn đọc Tâm Đoàn nói, phong cách của Pacquiao là đánh phủ đầu đối thủ, tuy nhiên trận này anh thay đổi chiến thuật để Mayweather chủ động 3-4 hiệp đầu. Ở nửa cuối trận, anh có vẻ hụt hơi. Võ sĩ người Mỹ phòng thủ phản công hợp lý, di chuyển nhanh nhẹn, đánh thông minh. Theo thống kê, tỷ lệ chính xác khi ra đòn của anh cao hơn Pacquiao và thêm vài yếu tố khác nữa, trọng tài chấm Mayweather thắng là hợp lý.

“Pacquiao thua cuộc và đổ lỗi cho cơ thể không tốt rất nực cười” - độc giả Toàn chia sẻ. Anh cho rằng, mỗi võ sĩ chuẩn bị thi đấu trận quan trọng đều biết điều quan trọng nhất là giữ gìn cơ thể. Vì vậy, võ sĩ người Philippines không nên lấy xuất thân nghèo khó để nhận sự thương cảm từ người xem.

Fan chế ảnh Mayweather thích M.U nhưng chơi như Chelsea

Võ sĩ có biệt danh “độc cô cầu bại” sử dụng chiến thuật phòng ngự để đánh bại đối thủ người Philippines - Manny Pacquiao - trong trận so găng ở Las Vegas.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm