Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ngôi sao thế giới tiếc cho Pacman, chúc mừng Mayweather

Tiếc nuối trước màn trình diễn ấn tượng của Pacquiao nhưng hầu hết các ngôi sao của làng giải trí đều nhận định chiến thắng xứng đáng dành cho Mayweather.

Tiền vệ khoác áo QPR, Joey Barton bình luận: “Đẳng cấp của Manny là thứ mà Floyd sẽ không bao giờ với tới. Anh ta chẳng thể thuyết phục được người hâm mộ bằng phong cách thi đấu tẻ nhạt. Chỉ có Manny xứng đáng có mặt trên võ đài MGM Grand tối nay”.

Sức hút từ trận so găng thế kỷ giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao là điều không cần bàn cãi. Ngoài việc quy tụ hai tay đấm huyền thoại hạng bán trung, cuộc thượng đài tối 2/5 (giờ địa phương) còn hấp dẫn bởi có giá trị lên đến hàng trăm triệu USD, đắt giá nhất trong lịch sử quyền anh thế giới.

Sau 12 hiệp tranh tài căng thẳng, Mayweather giành phần thắng bằng tính điểm để tiếp tục xưng danh “độc cô cầu bại”. Nhưng kẻ thua cuộc Pacquiao cũng xứng đáng nhận được những lời ngợi khen.

Lối đánh thiên về phòng thủ của Mayweather khiến chiến thắng của anh có phần thiếu thuyết phục. Ảnh: Getty Images.

Hai huyền thoại của làng quyền anh, Mike Tyson và Oscar De La Hoya cũng đồng quan điểm. Trong khi Mike “thép” cho rằng kết quả trận siêu kinh điển chỉ là trò bịp bợm, “cậu bé vàng” De La Hoya lại tỏ ra bức xúc với chiến thuật thi đấu của Mayweather.

“Tôi cảm thấy tiếc cho các fan. Họ được chứng kiến một tay đấm chạy trên sàn hơn là thi đấu boxing. Thật phí tiền cho một trận đấu được chờ đợi”, cựu võ sĩ 42 tuổi mỉa mai.

Bất chấp kết quả có phần gây tranh cãi, rất nhiều ngôi sao làng giải trí đã gửi lời chúc mừng đến Mayweather.

Tiền đạo Neymar của Barca chia sẻ: “Pacquiao là một võ sĩ tuyệt vời nhưng với tôi, Floyd vẫn xứng đáng ở vị trí số một. Xin chúc mừng bạn của tôi”.

Neymar chúc mừng chiến thắng của Floyd Mayweather. Ảnh: The Mirror.

Những cựu tuyển thủ Anh như Gary Lineker hay Ashley Cole cũng dành lời ngợi khen cho màn trình diễn của MoneyMan. Lineker nói: “Màn trình diễn đẳng cấp đến từ một võ sĩ đẳng cấp”. Cole lại viết: "Một ngày tốt lành khi Mayweather giành chiến thắng bằng phong độ ấn tượng và sau đó Chelsea lên ngôi vô địch".

Niall Horan, thành viên ban nhạc One Direction nhận định: “Một kết quả công bằng cho Mayweather. Nhiều người không thích anh ấy nhưng anh ấy đã thi đấu rất ấn tượng tối nay”.

Hai tay đấm nổi tiếng Shane Mosley và Amir Khan cũng đã gửi đến “độc cô cầu bại” lời chúc mừng chiến thắng thông qua mạng xã hội Twitter.

Chiến thắng của Mayweather trước Pacquiao chưa thuyết phục

Floyd Mayweather đánh bại Manny Pacquiao bằng tính điểm và có chiến thắng thứ 48 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, màn trình diễn của võ sĩ người Mỹ chưa làm hài lòng người hâm mộ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm