![]() |
Hành khách được đưa đi cấp cứu sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Đào Viên. Ảnh: VNA. |
Ngày 27/12, chuyến bay VN307 của Vietnam Airlines từ Tokyo (Narita, Nhật Bản) về TP.HCM đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đào Viên (Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc) để cấp cứu hành khách cần trợ giúp sức khoẻ.
Cụ thể, sau khi cất cánh và bay được hơn 2 tiếng, hành khách V.T.V ngồi ghế 24G (32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) gặp vấn đề về sức khoẻ, nghi tụt huyết áp, tay chân lạnh. Phi hành đoàn đã kêu gọi hỗ trợ của một hành khách là y tá trên chuyến bay và được đánh giá hành khách cần đi cấp cứu ngay, nếu không sẽ ảnh hưởng tới tính mạng.
Phi hành đoàn đã lập tức thông báo, trao đổi trực tiếp với trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines qua hệ thống liên lạc trên máy bay và quyết định phải hạ cánh xuống sân bay gần nhất là sân bay Đào Viên lúc 13h27 (giờ địa phương) để cấp cứu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách.
Ngay khi hạ cánh xuống sân bay, chi nhánh Vietnam Airlines tại Đài Loan đã chuẩn bị xe cấp cứu và đưa khách tới bệnh viện nhanh nhất có thể.
Hiện tại, hành khách đã có biểu hiện tỉnh táo hơn và đang được làm xét nghiệm tại bệnh viện. Đại diện hãng đang giữ liên lạc thường xuyên để thăm hỏi, cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và tiếp tục trợ giúp hành khách khi cần thiết.
Sau khi hành khách được đưa đi cấp cứu, chuyến bay số hiệu VN307 đã tiếp tục hành trình về TP.HCM, hạ cánh chậm hơn 3 tiếng 10 phút so với kế hoạch.
Trước đây, Vietnam Airlines đã không ít lần tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, cần sự trợ giúp kịp thời.
"Dù việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp luôn tiêu tốn không ít nguồn lực, chi phí cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất… nhưng sự an toàn và sức khỏe của hành khách luôn là điều được Vietnam Airlines đặt lên ưu tiên hàng đầu", đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.
Nhiều chuyến bay Tết không có khách
Các hãng phải bay ferry (bay rỗng) từ các tỉnh, thành về TP.HCM đón khách giai đoạn cao điểm trước Tết Nguyên đán 2025.
2 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp suất ăn tại sân bay Long Thành
Hai doanh nghiệp này đều có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp suất ăn hàng không tại các sân bay Việt Nam như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng...
Embraer đang làm việc với các hãng bay Việt Nam để mở rộng đội tàu bay
Lãnh đạo công ty sản xuất máy bay Embraer cho biết đang tích cực làm việc với các hãng hàng không Việt Nam để tìm kiếm giải pháp mở rộng đội bay và phát triển mạng lưới đường bay.