Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Việt Nam khoe dáng ở triển lãm lớn nhất thế giới

Boeing đưa máy bay chở khách tối tân, được chế tạo theo hợp đồng với hãng hàng không Vietnam Airlines, dự triển lãm hàng không lớn nhất thế giới ở Paris, Pháp.

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner phô diễn khả năng bay lên gần như thẳng đứng ở Triển lãm hàng không Paris lần thứ 51, diễn ra tại sân bay Le Bourget từ ngày 15 tới 21/6. Theo các chuyên gia, chiếc 787-9 có thể thực hiện màn cất cánh này vì nó không chở khách và mang theo lượng nhiên liệu vừa đủ, giúp giảm đáng kể tải trọng của phi cơ.

Chiếc máy bay thực hiện màn trình diễn sơn logo của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Đây là mẫu máy bay thân rộng mới nhất của Boeing, ra đời nhằm mục đích cạnh tranh với các phi cơ cùng loại mà Airbus phát triển.

Theo nhà sản xuất, Boeing 787 Dreamliner là máy bay thân rộng, tầm xa, có 2 động cơ phản lực nằm dưới các cánh. Chiếc 787-9 dài hơn so với phiên bản 787-8 đã được Boeing giao cho khách hàng. Ảnh: AP

Cụ thể, Boeing 787-9 dài 63 m, sải cánh 60,1 m và cao 17 m. Nó có khả năng chở tối đa 420 hành khách nếu toàn bộ phi cơ được lắp ghế tiêu chuẩn. Ảnh: AP

Boeing 787-9 được nâng cấp rất nhiều so với phiên bản 787-8. Thiết kế phần thân ưu việt giúp nâng hiệu suất hoạt động của máy bay, giảm lực cản trong quá trình hoạt động. Động cơ của những chiếc 787 được thiết kế để giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu và tăng cường hiệu suất nhằm giảm chi phí vận hành của các hãng hàng không.

Với phạm vi hoạt động đạt 15.400 km cùng tốc độ hành trình 913 km/h, Boeing 787-9 sẽ được sử dụng cho những chặng bay xa.
Trần bay của Boeing 787-9 đạt 13.100 m với tải trọng cất cánh tối đa 253.000 kg.

Chiếc Boeing 787-9 được đưa tới Le Bourget vài ngày trước ngày khai mạc Triển lãm Hàng không Paris lần thứ 51.

Màn trình diễn ngoạn mục của máy bay Việt Nam lên báo Anh

Máy bay Boeing Dreamliner 787 do hãng hàng không Vietnam Airlines đặt mua đã thử nghiệm cất cánh từ phi trường ở bang Washington (Mỹ) để tham dự triển lãm hàng không ở Pháp.

4 cuộc đua ở triển lãm hàng không lớn nhất thế giới

Kéo dài một tuần từ ngày 15/6, triển lãm hàng không lớn và lâu đời nhất thế giới ở thủ đô Paris, Pháp là sân đấu khốc liệt giữa các hãng chế tạo máy bay hàng đầu.

Hồng Duy

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm