Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc triển lãm hàng không lớn nhất thế giới

Triển lãm Hàng không Paris lần thứ 51 khai mạc sáng 15/6. Đây là sự kiện hàng không lớn và lâu đời nhất, diễn ra 2 năm một lần từ năm 1909.

Hãng Boeing thử nghiệm mẫu máy bay Boeing 787-9 trước khi đưa tới Triển lãm Hàng không Paris 2014. Ảnh: Boeing

Giống nhiều năm trở lại đây, sự cạnh tranh giữa 2 gã khổng lồ trong ngành công nghiệp chế tạo máy bay là Boeing và Airbus đang làm nóng Paris Air Show 2015. Các quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ, Nga, châu Âu và Trung Đông cũng có mặt tại triển lãm để chào hàng, mua bán hoặc quan sát công nghệ của đối thủ, AP đưa tin.

Trong Paris Air Show năm nay, máy bay Airbus A320neo và Boeing 737 MAX vẫn là những mặt hàng được kỳ vọng nhiều nhất. Giá dầu thô thấp nhưng các dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu đang thống lĩnh thị trường. Các nhà phân tích kỳ vọng, 300 tới 400 máy bay sẽ được bán trong sự kiện năm nay.

Theo các chuyên gia, sức mua năm nay thấp hơn những năm trước một phần vì các hãng không cho ra mắt mẫu phi cơ mới. Ngoài ra, vụ tai nạn máy bay chở khách Germanwings trên dãy Alps và sự cố máy bay quân sự ở Tây Ban Nha cũng gây tác động xấu tới thị trường.

Dự kiến, Paris Air Show 2015 sẽ thu hút khoảng 300.000 du khách và là cầu nối cho các hợp đồng mua bán lên tới 700 tỷ USD, bao gồm cả máy bay dân sự và các thiết bị quân sự. Triển lãm diễn ra chính thức trong 7 ngày, từ 15 tới 21/6 ở sân bay Le Bourget, thủ đô Paris, Pháp.

4 cuộc đua ở triển lãm hàng không lớn nhất thế giới

Kéo dài một tuần từ ngày 15/6, triển lãm hàng không lớn và lâu đời nhất thế giới ở thủ đô Paris, Pháp là sân đấu khốc liệt giữa các hãng chế tạo máy bay hàng đầu.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm