Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Nga triệt phá đường tiếp tế vũ khí của phiến quân IS

Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/10 cho biết các chiến đấu cơ nước này thực hiện 40 vụ không kích các mục tiêu IS trong 24 giờ qua, cắt đứt đường tiếp tế khí giới của phiến quân.

Máy bay Nga phá hủy nhiều kho vũ khí của IS trong chiến dịch từ ngày 13 đến 14/10. Ảnh: Sputnik
Máy bay Nga phá hủy nhiều kho vũ khí của IS trong chiến dịch từ ngày 13 đến 14/10. Ảnh: Sputnik

Chiến đấu cơ Nga đã tấn công những mục tiêu Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại địa điểm vốn là thành trì của phiến quân gồm tỉnh Aleppo, Hama, Idlib, Latakia và Deir ez-Zor. 

"Máy bay Sukhoi Su-24M đã ném bom vào các cơ sở ở gần Aleppo. Đây là nơi phiến quân sẽ tải các gói thuốc nổ lên xe dùng trong những vụ tấn công liều chết", trang RT dẫn lời ông Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga. Theo ông, các chiến binh IS sẽ lái những xe này để tấn công đoàn quân của chính phủ Syria với mục đích gây thương vong lớn.

Ông Konashenkov cho biết thêm, trong chiến dịch kéo dài 24 giờ bắt đầu từ ngày 13/10, những máy bay Su-34, Su-24M và Su-25SM đã phá hủy nhiều trung tâm chỉ huy, trung tâm hậu cần, cơ sở lưu trữ vũ khí của IS. 

"Tại các tỉnh Hama và Latakia, Su-24 đã triệt phá những kho đạn dược của phiến quân", ông Konashenkov nói. Những đợt không kích dữ dội và liên tiếp đã tạm thời cắt đứt nguồn tiếp tế vũ khí cho phiến quân IS. 

Moscow chính thức điều chiến đấu cơ tham gia không kích tiêu diệt IS ở Syria từ ngày 30/9. Mỹ và một số nước phương Tây cho rằng, mục đích thực sự của Nga trong chiến dịch nhằm làm suy yếu các nhóm quân đội nổi dậy ở Syria, qua đó giúp Tổng thống Syria củng cố quyền lực. Tuy nhiên, chính phủ Nga bác bỏ cáo buộc, khẳng định những chiến đấu cơ của nước này chỉ tấn công các mục tiêu khủng bố.

IS kêu gọi thánh chiến trả thù Nga

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang kêu gọi các tín đồ tiến hành một "cuộc thánh chiến" chống lại Nga và Mỹ sau các vụ không kích mà hai nước này tiến hành tại Trung Đông.

Nã tên lửa vào IS, Nga dùng dao mổ trâu giết gà

Nhà phân tích Anh nhận định tên lửa hành trình là hỏa lực quá mạnh để chống IS, hành động của Moscow chỉ mang tính chính trị và phô diễn vũ khí hơn là tiêu diệt phiến quân.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm