Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay không thể cất cánh vì chuột 'đại náo'

Một máy bay của hãng Air India không thể cất cánh vào tối 4/8 do đàn chuột "đổ bộ" lên cabin với số lượng lớn.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air India. Ảnh: thestudentscoop
Máy bay của hãng hàng không Air India. Ảnh minh họa: Thestudentscoop

Các thành viên phi hành đoàn trên máy bay Airbuss A-321 của Air India, sắp khởi hành từ thủ đô New Delhi tới thành phố Kolkata, đã hoảng hốt khi phát hiện những vị khách không mời đang chạy khắp cabin. Phi cơ buộc phải đỗ tại sân bay quốc tế Indira Gandhi vì không thể cất cánh do lo ngại nguy hiểm, tờ India Times đưa tin.

"Những con chuột có thể gây nên thảm họa nếu chúng gặm nhấm các dây điện trên máy bay. Điều đó khiến phi công mất khả năng kiểm soát các hệ thống và dẫn tới thảm họa hàng không", một chỉ huy cấp cao cho biết.

Theo vị chỉ huy giấu tên, những con chuột xuất hiện trên máy bay là điều bình thường. Loài vật gặm nhấm này thường kiếm được những vị trí trong các hốc nhỏ trên máy bay, hoặc khu vực có đồ ăn.

2014 chưa phải năm tồi tệ nhất lịch sử hàng không

Dù 764 người chết vì tai nạn máy bay dân sự trong 7 tháng đầu năm nhưng 2014 vẫn là một trong những năm tương đối an toàn trong lịch sử hàng không thế giới.

Phi cơ Anh hộ tống máy bay bị nghi mang bom

Phản lực cơ Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh hộ tống máy bay chở khách xuống sân bay Manchester do phi công nghi ngờ ai đó đặt bom hôm nay.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm