Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Boeing 777 suýt bốc cháy trên bầu trời Canada

Một chiếc Boeing chở hơn 200 hành khách của hãng hàng không Mỹ United Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở Canada vì phát hiện đám cháy.

a
Một máy bay của United Airlines. Ảnh minh họa: Planespotters

Theo Global News, vụ việc xảy ra ngày 5/8 khiến chiếc Boeing 777 phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Halifax Stanfield của Canada khi đang trên đường từ Newark, New Jersey tới Brussells, Bỉ. Peter Spurway, người phát ngôn của sân bay cho biết, chiếc Boeing hạ cánh vào 21h50 ngày 5/8 (giờ địa phương). Ngọn lửa bùng phát trong một khu vực kín, nhưng đã được dập tắt trước khi máy bay hạ cánh.

Theo nguồn tin, tất cả 233 hành khách và phi hành đoàn đều an toàn. Giới chức United Airlines đã kiểm tra lại trước khi máy bay này tiếp tục hành trình.

Trong một diễn biến liên quan tới các sự cố máy bay liên tiếp vài tháng qua, Australia đã ký hợp đồng trị giá hơn 50 triệu AUD để tìm mảnh vỡ dưới đáy đại dương của máy bay Malaysia mang số hiệu MH370 mất tích hôm 8/3. Phát biểu với báo giới tại thủ đô Canberra ngày 6/8, Phó Thủ tướng Warren Truss bày tỏ lạc quan rằng, cơ quan chức năng sẽ tìm thấy chiếc máy bay mất tích trong khu vực ưu tiên tìm kiếm.

Với hợp đồng trị giá 52 triệu AUD trong vòng 12 tháng, công ty Fugro của Hà Lan sẽ bắt đầu hoạt động tìm kiếm bằng kỹ thuật định vị siêu âm vào tháng 9 tới. Theo hợp đồng, công ty này sẽ dò tìm trong phạm vi 60.000 km2 ở đáy biển, trong đó gần một nửa đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Giới chức Australia nhận định, đây sẽ là một thử thách lớn cho các nhà thầu. 

2014 - năm tồi tệ của hàng không thế giới

Số người thiệt mạng trong loạt thảm họa hàng không 7 tháng đầu năm biến 2014 trở thành dấu mốc tồi tệ nhất với hàng không thế giới kể từ năm 2005 trở lại đây.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm