Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì ‘thiết bị cấy ghép’

Một máy bay hướng đến Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp, sau khi một hành khách thông báo là cơ thể mình có thiết bị cấy ghép.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì ‘thiết bị cấy ghép’

Một máy bay hướng đến Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp, sau khi một hành khách thông báo là cơ thể mình có thiết bị cấy ghép.

>>Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì rắn bò trong khoang lái
>>Cụ bà 80 tuổi cho máy bay hạ cánh an toàn
>>Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì cơ trưởng hét có bom
>>Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì cơ trưởng đột tử

Theo nguồn tin từ văn phòng Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện Mỹ là Peter King, cảnh báo an ninh được đưa ra sau khi một nữ hành khách nhắn tin cho tiếp viên hàng không với nội dung là cô có một thiết bị được cấy ghép trong cơ thể.

Lo sợ thiết bị đó là bom, Mỹ lập tức điều 2 máy bay chiến đấu F-15 đến "áp tải" chiếc Boeing 767; đồng thời cho  đáp xuống Bangor, bang Maine. Các bác sĩ sau đó kiểm tra người phụ nữ Pháp nhưng không tìm thấy vết sẹo sau phẫu thuật cũng như thiết bị gì trong cơ thể.

Chuyến bay 787 của hãng hàng không US Airways xuất phát từ sân bay Charles de Gaulle, Paris buộc phải đáp xuống Bangor, bang Maine, Mỹ trưa qua.

Lúc đó nó đang chở 179 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Nhà chức trách Mỹ xác nhận, người phụ nữ này lên máy bay mà không mang theo hành lý và muốn ở Mỹ khoảng 10 ngày. CNN dẫn lời một nguồn tin trong giới chức Mỹ rằng, người phụ nữ có thể đã bị kiểm tra tâm lý và được đánh giá là không gây ra đe dọa gì.

Một phát ngôn viên của FBI cho biết, họ không tìm thấy chất nổ trên máy bay và không có dấu hiệu cho thấy chuyến bay gặp nguy hiểm trước khi chuyển hướng tới Bangor. Tuy nhiên, FBI từ chối tiết lộ thông tin rằng liệu có người nào bị bắt giữ trong vụ việc hay không.

Trao đổi với BBC, phát ngôn viên của Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ cho biết, sau khi hạ cánh, các quan chức địa phương ở Bangor kiểm tra tình hình. Hành khách được nhân viên của cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ thẩm vấn. Sau khi kết thúc điều tra kéo dài 3 tiếng rưỡi, máy bay tiếp tục hành trình đến Charlotte.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm