Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay hạ cánh khẩn cấp, hành khách Australia đón năm mới giữa đảo

Một chuyến bay từ Los Angeles (Mỹ) tới Sydney (Australia) phải hạ cánh khẩn cấp trên một hòn đảo giữa Thái Bình Dương sáng 31/12, theo Sydney Morning Herald.

Một máy bay của hãng hàng không United Airlines phải hạ cánh khẩn cấp trên hành trình từ Los Angeles tới Sydney. Ảnh: Reuters.

Chuyến bay số hiệu 839 của hãng hàng không United Airlines dự kiến hạ cánh tại Sydney trong ngày 31/12. Dù vậy, do một vấn đề ở động cơ bên phải, chiếc máy bay Boeing 787-9 này đã phải chuyển hướng tới Pago Pago, thủ phủ của vùng lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ giữa Thái Bình Dương.

“Chuyến bay hôm nay được chuyển hướng tới Pago Pago để xử lý một vấn đề về máy móc”, một người phát ngôn của United Airlines cho biết.

“Chúng tôi đang sử dụng nguồn lực của mình, bao gồm những lựa chọn khách sạn có sẵn, để cung cấp chỗ ở cho hành khách. Chúng tôi cũng sẽ đưa một máy bay mới tới đảo để họ có thể sớm kết thúc hành trình tới Sydney”, người này thông báo thêm.

Tuy nhiên, chuyến bay này chỉ về tới Sydney vào khoảng 7h15 sáng 1/1 (giờ địa phương), chậm gần 24 giờ so với lịch trình ban đầu.

Kayled Gonzalez, một công dân Venezuela đang sinh sống tại Australia, cho biết bạn trai của cô đang ở chung phòng khách sạn với hai hành khách khác tại Pago Pago. Người dân địa phương nhiệt tình giúp đỡ các hành khách, nhưng cô vẫn không thể liên lạc với dịch vụ chăm sóc khách hàng của United Airlines tại Australia.

“Đó là thời khắc rất đáng sợ”, Gonzalez nói. “Anh ấy đã lỡ chuyến bay nối tới Gold Coast và không thể đón năm mới cùng gia đình”.

Zing gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Thế giới thiếu máy bay trầm trọng dù du lịch nhộn nhịp trở lại

Ngành du lịch trên toàn cầu phát triển trở lại sau đại dịch Covid-19 đang cho thấy thế giới thiếu máy bay trầm trọng, theo Bloomberg.

Giới siêu giàu đang sợ đi máy bay tự mua

Trong khi một số người lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật vì các chuyến bay của họ bị theo dõi, những người khác ngại bị chỉ trích là "tội phạm khí hậu".

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm