Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay đến Mỹ quay đầu giữa Đại Tây Dương

Chuyến bay xuyên Đại Tây Dương từ Milan đến New York đã bất ngờ quay đầu, sau khi một trong hai phi công của máy bay gặp vấn đề về sức khỏe.

Máy bay dòng A380 của hãng hàng không Emirates. Ảnh: Emirates.

Theo một bản tin từ airlive.net, chuyến bay EK205 của Emirates Airlines đi từ sân bay Malpensa (Italy) đến sân bay quốc tế John F. Kennedy (Mỹ) đã quay đầu trên Đại Tây Dương, sau khi tình trạng sức khỏe của phi công trên trở nên tệ đi.

Cơ phó trên chuyến bay đã bất ngờ gặp một vấn đề sức khỏe khiến anh không thể tiếp tục làm việc, nguồn tin cho biết.

Máy bay đã di chuyển được khoảng một giờ 30 phút so với hành trình dự kiến kéo dài 7 giờ, khi phi hành đoàn quyết định quay trở lại Milan. Hơn 5 giờ 30 phút sau khi khởi hành, máy bay hạ cánh trở lại Milan.

Theo Airlive, lo ngại về việc phi công trên cần "điều trị y tế khẩn cấp" đã thúc đẩy quyết định quay trở lại. Kiểm soát không lưu đã được thông báo về tình hình. Một xe cứu thương đã được điều đến khi máy bay quay trở lại Milan. Sau đó, các nhân viên y tế đã đưa phi công trên đến bệnh viện để điều trị.

Theo Newsweek, hiện vẫn chưa rõ tình trạng của phi công trên. Trong khi tình hình sức khỏe được coi là nguyên nhân chính khiến máy bay quay đầu lại, Varese News cũng chỉ ra rằng kích thước của máy bay và độ dài của hành trình cũng có thể là những yếu tố dẫn đến quyết định này.

Airbus A380 là máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Theo Varese News, khi trên máy bay có 2 phi công, việc bay xuyên lục địa trong những điều kiện như vậy là không nên.

Vụ việc này diễn ra gần đúng một tháng sau khi một chuyến bay khác đi từ Milan đến Mỹ buộc phải quay đầu sau sự cố tại sân bay quốc tế John F. Kennedy. Sự cố đó buộc các nhà chức trách phải đóng cửa nhà ga số 1 trong vòng 24 giờ.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Máy bay tại Nhật Bản quay đầu chỉ vài phút trước khi hạ cánh

Một máy bay Nhật Bản đã bay 7 tiếng và buộc phải quay đầu vì đến sân bay thành phố Fukuoka sau thời điểm giới nghiêm dành cho các máy bay thương mại.

Máy bay quay đầu giữa Thái Bình Dương vì sự cố ở sân bay Mỹ

Hành khách trên chuyến bay từ Auckland đến New York vào tối 16/2 sốc tột độ khi phát hiện rằng máy bay của họ đã bất ngờ phải quay đầu về điểm xuất phát.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm