Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Anh mất một phần cánh khi đang bay

Ngày 26/6, máy bay chở theo 322 hành khách của hãng hàng không Thomas Cook quay trở về nơi xuất phát do bị mất một phần cánh trong lúc đang hoạt động.

Theo Telegraph, máy bay bị mất phần đầu cánh trái trong lúc đang chở 322 hành khách trên khoang. Ngay khi phát hiện ra sự cố, phi công đã cho máy bay quay lại sân bay Manchester và hạ cánh khẩn cấp.

Người phát ngôn của hãng hàng không Thomas Cook cho biết "trục trặc kỹ thuật đáng ngờ" đã xảy ra khi máy bay đang ở trên không. Tuy vậy, việc mất một phần cánh không ảnh hưởng tới sự an toàn của hành khách.

may bay gay canh,  Thomas Cook anh 1
Máy bay hạ cánh trong tình trạng cánh trái bị mất một phần. Ảnh: Eamonn và James Clarke.

Hãng hàng không của Anh khẳng định lý do máy bay hạ cánh khẩn cấp là bởi áp suất dầu trong động cơ, hoàn toàn không liên quan tới phần cánh.

"Chuyến bay MT2652 phải quay lại Manchester do cảnh báo về nhiên liệu mà không liên quan tới phần cánh. An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu và chiếc máy bay sẽ được bảo dưỡng trước khi hoạt động trở lại", đại diện hãng hàng không nói.

Thomas Cook xin lỗi hành khách trên chuyến bay và sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho họ trong lúc máy bay được bảo dưỡng qua đêm.

Đầu tháng 6, một máy bay của hãng China Eastern Airlines của Trung Quốc cũng buộc phải quay đầu về sân bay Sydney vì lỗ thủng ở phần vỏ che động cơ bên trái.

Cơ trưởng nói khách hãy cầu nguyện sau khi máy bay 'rung như máy giặt' Hành khách trên chuyến bay của AirAsia từ Australia đến Malaysia hôm 25/6 có trải nghiệm kinh hoàng khi máy bay "rung lắc như máy giặt" và cơ trưởng 2 lần yêu cầu họ cầu nguyện.

Chuyện đi máy bay ở những quốc gia 'nhỏ hơn cả một sân bay'

Với những quốc gia có diện tích còn nhỏ hơn một sân bay trung bình, việc vận tải đường không thường được trông cậy vào sân bay của các quốc gia láng giềng.

Cận cảnh dàn máy bay khắp thế giới đổ bộ về Pháp

Những mẫu phi cơ chiến đấu, vận tải quân sự xếp hàng "sánh vai" cùng dàn máy bay dân dụng ra mắt khách tham quan tại Triển lãm Hàng không Paris Air Show (Pháp) nhiều ngày nay.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm