Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Anh hạ cánh khẩn cấp vì áp suất giảm

Chiếc máy bay của một hãng hàng không giá rẻ Anh buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp do áp suất trên máy bay giảm đột ngột hôm 5/6.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay LS516 của hãng hàng không giá rẻ Jet 2 sau khi nó cất cánh một giờ từ sân bay quốc tế Paphos thuộc quốc đảo Cyprus tới thành phố Newcastle, Anh vào đêm 5/6. Chiếc máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay tại thành phố Sofia ở Bulgaria do áp suất trong khoang giảm đột ngột.

Chỉ trong vài phút, máy bay phải hạ độ cao vài nghìn mét. Phi hành đoàn nhanh chóng hướng dẫn hành khách sử dụng mặt nạ dưỡng khí.

Hành khách phải sử dụng mặt nạ dưỡng khí khi áp suất trên máy bay giảm đột ngột. Ảnh North News

Bà Vicki Standing - một hành khách trên chuyến bay - kể: "Mọi thứ thật đáng sợ. Tôi cảm thấy sợ hãi và choáng váng. Tôi nói với con trai rằng điều gì đó không ổn đang xảy ra. Máy bay đang mất độ cao".

Trong khoảng 5 phút, nhiều hành khách không biết việc gì đã xảy ra. Sau đó, máy bay chỉ bay ở độ cao 3.000 m trước khi đáp xuống Sofia.

Các xe cứu hộ tập trung sẵn tại phi trường khi máy bay hạ cánh. Ảnh: North News

Đội cứu hộ khẩn cấp đã chờ sẵn tại đường băng. Sau sự cố, hành khách phải nghỉ qua đêm tại thủ đô Bulgarian và tiếp tục hành trình tới Newcastle trên một máy bay khác vào sáng hôm sau.

“Chúng tôi đã phải ở lại sân bay Sofia khoảng 7,5 giờ trước khi lên một máy bay khác tới Newcastle lúc 3h sáng”, bà Standing cho biết.

Cuối cùng, hành khách đã đặt chân tới Newcastle an toàn lúc 5h sáng 5/6.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Jet 2 cho biết, sự cố xảy ra trên chuyến bay LS516 hôm 5/6 do một trục trặc kĩ thuật. 

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2649985/Terror-British-passengers-Jet-2-flight-Cyprus-makes-emergency-landing-loss-cabin-pressure.html

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm