Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Mỹ lao thẳng xuống biển

Thay vì hạ cánh ở đường băng trên tàu sân bay, một máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ đã "cắm đầu" xuống biển hôm 4/6.

Phát ngôn viên của Hải quân Mỹ, thiếu úy Reagan B. Lauritzen cho biết, khoảng 22h hôm 4/6, chiến đấu cơ F/A-18E gặp nạn ở vùng biển phía nam California trong khi hạ cánh xuống tàu sân bay USS Carl Vinson. Rất may, phi công đã kịp thoát ra ngoài, AP đưa tin.

Một chiến đấu cơ của hải quân Mỹ. Ảnh: AP.
Một chiến đấu cơ của hải quân Mỹ. Ảnh: AP.

“Phi công đang trong tình trạng ổn định”, thiếu úy Reagan nói đồng thời cho biết thêm, giới chức vẫn chưa tìm thấy chiếc phi cơ xấu số.

Sau đó, một chiếc máy bay F/A-18E Super Hornet khác chuẩn bị hạ cánh xuống tàu sân bay Carl Vinson đã phải chuyển hướng để đáp an toàn xuống đường băng hải quân Coronado tại San Diego.

Theo thông tin từ Hải quân Mỹ, các nhà chức trách sẽ điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Cùng ngày 4/6, một chiếc máy bay quân sự Mỹ đã đâm xuống nhà dân ở thành phố Imperial, cách thành phố San Diego khoảng 144 km. Nhân chứng Adriana Ramos, 45 tuổi, mô tả ngôi nhà của bà rung chuyển khi chiếc máy bay AV-8B Harrier của quân đội Mỹ đâm xuống đất.

“Giống như thể một quả bom rơi xuống sân nhà tôi”, bà Ramos cho biết. Một nhân chứng khác là ông Jose Santos kể khi đang lái xe trên đường thì nhìn thấy chiếc máy bay bay ở độ cao rất thấp sau đó đột ngột rơi xuống.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm