Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Anh đột ngột chuyển hướng để né Iraq vì sợ tên lửa

Chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways đã phải chuyển hướng ngay trước khi bay vào không phận Iraq do lo ngại có thể bị tấn công.

Theo Mirror, một chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không British Airways đã đột ngột chuyển hướng khi bay sát không phận Iraq hôm 8/1 giữa lúc đang trên đường từ Mumbai, Ấn Độ tới thủ đô London. Vụ việc diễn ra vài giờ sau khi Iran tấn công các căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq.

Chiếc máy bay chở hơn 200 hành khách đã được lệnh không bay qua không phận Iraq và Iran, do đó đã phải chuyển hướng đi vào không phận Kuwait và Saudi Arabia. Máy bay của hãng British Airways sau đó đi qua Địa Trung Hải và hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở thủ đô Athens của Hy Lạp do hết nhiên liệu.

may bay Anh doi huong tranh bay vao Iraq anh 1

Máy bay Boeing 777 của hãng hàng không British Airways. Ảnh: AP.

Phi công của hãng British Airways sau đó đã từ chối tiếp tục hành trình tới London với lý do phi hành đoàn đã hoạt động vượt quá thời gian cho phép mỗi ngày và cần nghỉ ngơi. Việc này khiến hàng chục hành khách Ấn Độ mắc kẹt tại sân bay tại Athens do không có thị thực Schengen để nhập cảnh vào các nước thuộc EU.

Hãng hàng không British Airways cho biết đã sắp xếp cho các hành khách trên chiếc máy bay hạ cánh tại Athens chuyến bay sớm nhất có thể để tiếp tục hành trình tới London.

Nhiều chuyến bay giữa London và Kuwait cùng các thành phố khác ở Ấn Độ cũng được yêu cầu không bay qua tuyến hàng không trên không phận Iran và Iraq, vì vậy phải di chuyển xa hơn, kéo dài hành trình bay thêm nhiều giờ đồng hồ.

Trong ngày 8/1, Mỹ cũng đã yêu cầu các hãng hàng không dân dụng nước này không bay qua không phận Iran và Iraq sau khi Tehran phóng nhiều tên lửa tấn công hai căn cứ quân sự Mỹ, nhằm trả đũa cho việc Mỹ sát hại tư lệnh Qassem Soleimani hôm 3/1.

Iran trả thù, nã hơn 13 tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ Mỹ ở Iraq Không chỉ trút 13 tên lửa vào căn cứ Ain Al-Asad ở Iraq, Iran còn phóng nhiều tên lửa vào các mục tiêu khác của Mỹ. Họ tuyên bố cuộc trả thù ác liệt của Vệ binh Cách mạng bắt đầu.

Ukraine không loại trừ máy bay chở 176 người rơi ở Iran do tên lửa

Nhà chức trách Ukraine cho biết không loại trừ khả năng chiếc máy bay Boeing 737 của nước này rơi ở thủ đô Tehran khiến 176 người thiệt mạng đã bị trúng tên lửa.

Iran từ chối giao hộp đen máy bay bị nạn cho Boeing

Người đứng đầu cơ quan hàng không dân sự Iran, Ali Abedzadeh cho biết nước này sẽ không cung cấp hộp đen chiếc máy bay bị nạn hôm 8/1 cho nhà sản xuất Boeing.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm