Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy ảnh compact Sony RX10 mang tính năng của máy DSLR

Sony Cyber-shot RX10 sở hữu ống kính đa năng Carl Zeiss Vario-Sonnar T* 24 – 200mm, cảm biến 20,2 megapixel và khả năng tùy chỉnh rất đáng gờm.

Bên cạnh 2 mẫu máy ảnh full-frame không gương lật đình đám là Alpha A7R và A7, Sony cũng vừa giới thiệu chiếc Cyber-shot RX10 - mẫu máy compact được tích hợp một ống kính zoom mạnh mẽ và hàng loạt các tùy chọn như máy DSLR.

Sức mạnh của RX10 nằm ở ống kính siêu zoom Carl Zeiss Vario-Sonnar T* 24 – 200mm với khẩu độ không đổi f/2.8. Bên trong thân máy, model này được tích hợp cảm biến Exmor R CMOS back-iluminated độ phân giải 20,2 megapixel, kích thước 1 inch và chip xử lý Bionz X, khá giống với mẫu Cyber-shot RX100 II. Ngoài ống kính, cảm biến lớn, chiếc RX10 còn sở hữu hàng loạt các tính năng hấp dẫn.

Chip xử lý Bionz X trên RX10 được cho là có tốc độ xử lý nhanh gấp 3 lần thế hệ cũ. Sony cho biết, chip này có khả năng tái tạo chi tiết cực tốt cùng với khả năng giảm nhiễu theo khu vực và giảm nhiễu xạ.

RX10 có khả năng chụp vật ở khoảng cách chỉ 3 cm (tính từ ống kính) khi cài đặt ở góc rộng nhất. Nhờ công nghệ mang tên Direct Drive SSM và Eye AF, máy có thể tự động dõi theo và lấy nét các vật đang di chuyển, ngay cả khi mắt của thực thể không nhìn trực tiếp vào camera. Có vẻ như, công nghệ nhận diện gương mặt trên máy ảnh đã được đẩy lên một tầm cao mới.

Sony Cyber-shot RX10 có khả năng quay video Full HD tại 25 hoặc 50 khung hình/giây. Cổng kết nối HDMI cho phép bạn xem lại nội dung chụp trực tiếp từ TV. Ngoài ra, Sony cũng cung cấp thêm một bộ adater XLR, cho phép gắn thêm mic ngoài.

Sony RX10 sử dụng màn hình LCD 3 inch, độ phân giải 1.228.800 điểm ảnh, dùng công nghệ White Magic và kính ngắm OLED 1.444.000 điểm ảnh. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng smartphone màn màn hình hiển thị hoặc chụp ảnh từ xa qua kết nối Wi-Fi và NFC.

Ngoài vòng khẩu độ có thể được sử dụng để điều chỉnh các cài đặt cơ bản, máy cũng có thêm 7 nút tùy chỉnh khác và một màn hình LCD nhỏ trên đỉnh đầu hiển thị những thông tin bài đặt nói trên. Model này sẽ được bán ra vào giữa tháng 11, giá bán chưa được tiết lộ.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm