Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp máy ảnh full-frame không gương lật của Sony trình làng

Sony Alpha A7 và A7R được coi là những mẫu máy full-frame không gương lật nhỏ và nhẹ nhất thế giới sau khi chính thức ra mắt.

Sony vừa chính thức công bố Alpha A7 và A7R - hai mẫu máy ảnh không gương lật nhỏ nhất thế giới, theo công bố của hãng. Sony A7R được tích hợp cảm biến Exmor CMOS 35mm full-frame độ phân giải 36,4 megapixel.

Loại ống kính mới cho phép loại bỏ khoảng cách giữa các nút trên bề mặt của cảm biến, giúp tăng hiệu quả thu sáng, tăng độ phân giải, độ nhạy sáng và giảm nhiễu khi chụp. Kết hợp với chip xử lý hình ảnh Bionz X cho khả năng xử lý nhanh gấp 3 lần thế hệ cũ, chiếc A7R còn cho khả năng quay video Full HD và khả năng kiểm soát tiếng ồn cực tốt.

Sony A7R.

Bên cạnh đó, Sony A7R cũng được tích hợp tính năng lấy nét thông minh, cho khả năng tự động lấy nét nhanh và chính xác. Khả năng tùy biến trên A7R cũng rất xuất sắc, với 9 nút bấm để chỉnh sửa 46 chức năng khác nhau. Giống như một số mẫu máy cao cấp gần đây, Sony cũng tích hợp Wi-Fi và công nghệ NFC, giúp nó dễ dàng kết nối với smartphone. Model này dùng khung bằng hợp kim ma-giê, nặng 407 gram, biến nó thành chiếc máy ảnh full-frame không gương lật nhỏ và nhẹ nhất thế giới, theo công bố của Sony.

Trong khi đó, Sony A7 có khá nhiều điểm tương đồng với A7R, nhưng cảm biến có độ phân giải thấp hơn: 24,3 megapixel Exmor CMOS. A7 sử dụng cơ chế lấy nét lai giữa lấy nét pha và lấy nét tương phản (Fast Hybrid AF), thay vì Fast Intelligent.

Sony A7.

Cả 2 sản phẩm này đều tương thích với ống kính không gương lật ngàm E (E-mount) của Sony, bao gồm cả 2 chiếc ống zoom tầm trung mới, 2 ống Sonnar T* và một ống G zoom tele cao cấp. Bên cạnh đó, Sony cũng cung cấp một loại mount adaptor mới cho phép sử dụng với ống full-frame A-mount. Cả 2 mẫu máy không gương lật mới sẽ được bán ra vào giữa hoặc cuối tháng 11, giá bán chưa được tiết lộ.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm