Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu váy nude đánh lừa thị giác

Bộ sưu tập của Lotta Volkova lấy cảm hứng từ nhà mốt Jean Paul Gaultier. Loạt thiết kế gây ấn tượng nhưng cũng khiến không ít khán giả sốc vì độ táo bạo.

Ngày 9/5, nhà thiết kế Lotta Volkova tung ra bộ sưu tập thời trang hợp tác cùng nhà mốt Jean Paul Gaultier. Với cảm hứng thời trang từ nhà thiết kế lừng danh thập niên 1980, loạt trang phục kế thừa phong cách lập dị của Gaultier nhưng giá thành rẻ hơn.

Nổi bật và gây sốc nhất trong bộ sưu tập của Lotta Volkova là mẫu váy nude đánh lừa thị giác, thể hiện hình ảnh nude 100% của người phụ nữ.

Theo Vogue, việc in cơ thể phụ nữ lên chiếc váy chân thực đến mức người khác thấy sốc và tưởng rằng nữ người mẫu đang khỏa thân. Một phần thiết kế khiến người khác hiểu lầm do đường nét bó sát, hoàn toàn tiệp vào cơ thể người mặc.

Trong cuộc phỏng vấn của Vogue, Lotta Volkova nói: "Một người bạn của tôi nói rằng cô muốn mặc chiếc váy họa tiết nude này, sau đó mặc áo lông thú ăn tối. Khi cởi ra thì chiếc váy khiến người khác hoảng hốt".

Lotta Volkova chia sẻ rằng việc hợp tác với Jean Paul Gaultier là vinh dự lớn của cô. Nhà thiết kế trẻ gọi Gaultier là cảm hứng bất tận.

"Tôi ấn tượng với sự lập dị đến tột độ của Jean Paul Gaultier. Thiết kế của ông luôn khiêu khích nhưng đậm tính cổ điển, thể hiện đam mê với văn hóa, âm nhạc và nghệ thuật nói chung. Điều đó hình thành nên thế giới rất phi thường, xa hoa của Jean Paul Gaultier", cô nói với Vogue.

Sau khi cảm thấy đạt được trình độ nhất định, cô quyết định liên hệ và hợp tác với Jean Paul Gaultier. Nhà thiết kế nói việc tái hiện những thiết kế thập niên 1980 để giới trẻ nhớ lại sự hào nhoáng của thời trang kiểu cũ.

Ngoài thiết kế họa tiết nude gây sốc, chiếc áo ngực hình nón - thiết kế mang tính biểu tượng của Jean Paul Gaultier - là tinh thần chính của bộ sưu tập lần này. Theo Vogue, mẫu bra với những vòng xoáy hình viên đạn ra mắt từ thập niên 1940 nhưng không được chú ý. Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thời trang, mẫu áo chính thức sống lại dưới bàn tay của Jean Paul Gaultier.

Lotta Volkova sinh năm 1984 tại Nga. Tuy gia đình có truyền thống quân đội, cô lại rẽ hướng sang nghệ thuật. Năm 17 tuổi, Volkova sang Anh theo học tại trường Central Saint Martin chuyên ngành thời trang.

Cô từng thành lập thương hiệu thời trang Lotta Skeletrix, sau đó chuyển đến Paris, Pháp để trợ giúp cho nhà thiết kế nổi tiếng Demna Gvasalia - người hiện là Giám đốc sáng tạo của Balenciaga và là đồng sáng lập của Vetements. Những thiết kế độc đáo giúp cô dần tạo dựng tên tuổi riêng.

Romeo Beckham kỷ niệm ba năm yêu bạn gái người mẫu

Romeo Beckham đang có ý định cầu hôn bạn gái sau một thời gian hẹn hò. Họ đánh dấu kỷ niệm ba năm yêu nhau bằng hình xăm đôi ở ngón tay út.

Kanye West bị tố đạo nhạc

Vụ kiện diễn ra một tuần sau khi công ty phát hành ca khúc "Power" của nam rapper bị tố vi phạm thỏa thuận hợp đồng.

Câu chuyện bất ngờ nổi tiếng của những ca sĩ

Trước khi ra mắt với vai trò ca sĩ thần tượng, một số ngôi sao là người hâm mộ cuồng nhiệt của các nhóm nhạc, ca sĩ Kpop.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm