Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Materazzi tiết lộ việc Italy cần làm trước Anh tại chung kết

Cựu trung vệ tuyển Italy có những nhận xét về trận chung kết sắp tới giữa "Azzurri" và đội tuyển Anh.

Chia sẻ với Gazzetta dello Sport, Materazzi nhìn thấy sự tương đồng giữa trận đấu gặp Anh tại Wembley với Italy đối đầu với Đức tại bán kết World Cup 2006.

"Anh chơi trên sân nhà, giống Đức vào năm 2006 vậy. Tôi vẫn còn nhớ gương mặt các cầu thủ Đức trong đường hầm trước khi ra sân. Mặt họ trắng bệch như màu áo", Materazzi kể lại.

Italy anh 1

Italy lọt vào chung kết Euro sau 9 năm. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi mới bảo nhau: 'Họ đang sợ hãi'. Và người Đức thật sự cảm thấy vậy. Chúng tôi có một người phiên dịch những gì cầu thủ Đức nói. Lúc đó, họ thực sự đang chịu sức ép".

Trung vệ có biệt danh "Matrix" tin HLV Roberto Mancini và các học trò cần làm cho người Anh có cảm giác tương tự. "Hôm nọ, tôi thấy khuôn mặt cầu thủ Anh sau bàn thắng của Đan Mạch. Mancini nên cho các cầu thủ thấy điều đó. Chúng tôi đã chơi hai lần tại Wembley và có những bàn thắng của Fabio Capello cùng Gianfranco Zola. Lần này, tôi mong Ciro Immobile sẽ ghi tên lên bảng tỷ số", Materazzi nói.

Trận chung kết Euro 2020 giữa Anh và Italy diễn ra lúc 2h rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội) trên sân Wembley. Tuyển Anh lọt vào chung kết sau khi đánh bại lần lượt Đức, Ukraine và Đan Mạch ở vòng knock-out. Hành trình của Italy khó khăn hơn khi "Azzurri" phải quật ngã Áo, Bỉ và Tây Ban Nha trên đường vào chung kết.

Lần duy nhất Italy vô địch Euro là vào năm 1968, trong khi "Tam Sư" chưa một lần nâng cao chức vô địch giải đấu số một châu Âu ở cấp độ ĐTQG.

Italy anh 2
Video Anh 2-1 Đan Mạch: Pha phạt đền gây tranh cãi Nỗ lực đột phá của Raheem Sterling giúp Harry Kane có quả phạt đền 11 m ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh ở bán kết Euro 2020 vào rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Trọng tài Hà Lan bắt chính trận chung kết Euro 2020

Trọng tài Bjorn Kuipers được chỉ định cầm còi trận đấu giữa tuyển Anh và Italy diễn ra trên sân Wembley rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Nhiều CĐV Italy mỉa mai chiến thắng của tuyển Anh

Nhiều người hâm mộ tuyển Italy cho rằng tuyển Anh, đối thủ của họ trong trận chung kết Euro 2020, không xứng đáng được hưởng quả penalty trong hiệp phụ ở trận bán kết.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm