Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Materazzi tiết lộ vì sao bị Zidane 'thiết đầu công'

Cựu trung vệ có lối chơi đầy tinh quái của tuyển Italy đã tiết lộ câu nói khiêu khích Zinedine Zidane trong trận chung kết World Cup 2006.

"Tôi không bao giờ mong kịch bản đó lại xảy ra. Nếu có, điều đó chỉ diễn ra trong phòng thay đồ. Tôi và Zidane có những tranh chấp trên không ở trận đấu đó. Sau khi anh ấy giành chiến thắng ở hiệp phụ đầu tiên, Rino (Gennaro Gattuso) tiến đến và nói tôi phải kèm sát Zidane hơn", Marco Materazzi chia sẻ trong cuộc giao lưu trực tuyến mới đây.

Anh nói tiếp: "Sau pha tranh chấp đầu tiên, tôi xin lỗi Zidane, nhưng anh ấy phản ứng rất tệ. Tới lần đụng độ thứ 3, tôi bắt đầu có những lời càm ràm với Zidane. Thế là anh ấy nói: Tao sẽ đổi áo với mày sau. Khi ấy, tôi đáp lại: Tao thích chị gái mày hơn".

Zidane anh 1

Zidane phải nhận thẻ đỏ sau cú "thiết đầu công" với Marco Materazzil. Tuyển Pháp cũng để thua Italy trong trận chung kết World Cup 2006 sau loạt sút luân lưu. Ảnh: Getty Images.

Phần còn lại đã là vết nhơ lớn nhất trong sự nghiệp Zidane. Sau này, pha "thiết đầu công" của huyền thoại người Pháp tấn công Materazzi liên tục được nhắc lại trong những thước phim tư liệu về sự nghiệp cựu danh thủ này. Đó cũng là một phần của trận chung kết World Cup 2006 giữa Italy và Pháp.

Cũng theo Materazzi, tuyển Italy giành chức vô địch World Cup 2006 vì là đội xứng đáng nhất. Trước giải đấu này, bóng đá ở đất nước hình chiếc ủng bị đám mây đen bao phủ bởi vụ bê bối dàn xếp tỷ số chấn động Calciopoli. Khi đoàn quân áo thiên thanh tới Đức, họ vấp phải nhiều ánh mắt hoài nghi.

"Chúng tôi vô địch World Cup nhờ Calciopoli? Điều đó hoàn toàn sai. Tuyển Italy giành chiến thắng vì là đội mạnh nhất. Chúng tôi đến giải với niềm tin lớn có thể giành được chức vô địch", Materazzi nhấn mạnh.

Materazzi: 'Tôi bị tổn thương bởi sự chỉ trích của người Italy'

Marco Materazzi trở về từ World Cup 2006 với tư cách nhà vô địch nhưng không được nhiều người dân Italy chào đón bởi cách hành xử xấu xí trong trận chung kết gặp đội tuyển Pháp.

Bạn có thể quan tâm