Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Materazzi: 'Italy đã bắt nạt chủ nhà Đức ở World Cup 2006'

Nhớ lại kỳ World Cup 2006, cựu trung vệ Marco Materazzi tin rằng Italy của anh đã chơi hay hơn hẳn chủ nhà Đức trong trận bán kết giữa 2 đội.

"Tôi đã xem lại tất cả những trận đấu năm ấy. Phải nói là Italy chơi hay hơn những gì tôi từng nhớ, đặc biệt ở trận bán kết và chung kết. Ở trận bán kết, chúng tôi thực sự khiến người Đức phải khó chịu. Chúng tôi đã bắt nạt tuyển Đức trên chính sân nhà của họ. Điều đó khiến chúng tôi vô cùng thỏa mãn", Materazzi chia sẻ với Gazetta dello Sport.

"Ở trận đấu ấy, có vài thời điểm tôi rời vị trí của mình. Nhưng tôi vẫn còn Fabio Cannavaro và Gianluigi Buffon đằng sau, do đó nếu tôi muốn làm một tách cà phê thì cũng không có vấn đề gì".

Tại World Cup 2006, tuyển Đức được đánh giá rất cao. Họ vào tới bán kết trên sân nhà và đối đầu Italy. Hai đội hòa nhau ở 90 phút chính thức, trước khi Fabio Grosso cùng Alessandro del Piero ghi 2 bàn cho Italy ở hiệp phụ.

world cup 2006 anh 1

Klose bị Materazzi phong tỏa trong trận bán kết World Cup 2006. Ảnh: Getty.

Italy sau đó thắng Pháp ở loạt luân lưu trong trận chung kết và vô địch World Cup, nhưng trận đấu với Đức luôn được người hâm mộ màu áo thiên thanh coi là màn trình diễn hay nhất của tuyển Italy ở giải. Ở trận đấu ấy, Andrea Pirlo đã có một khoảnh khắc thiên tài khi tung đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ Đức, giúp Grosso ghi bàn.

"Đường chuyền của Pirlo cho Grosso đẹp như một bài thơ vậy. Chẳng ai có thể nghĩ Pirlo sẽ chuyền như thế, ngoài trừ anh ấy", Materazzi thừa nhận.

Về phần Materazzi, anh cũng có những khoảnh khắc khiến người hâm mộ phải nhớ đến. Tình huống Materazzi bị Zinedine Zidane húc vào ngực sẽ mãi được nhớ đến như bước ngoặt của trận chung kết World Cup 2006.

Siêu quậy Balotelli và chuyến về nhà bão táp

Với Mario Balotelli, điều quan trọng là luôn có một nơi chốn để về. Ngay cả khi bộ phim cuộc đời mà anh đang đóng vai chính không phải lúc nào cũng kết thúc có hậu.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm