Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Materazzi: 'Tôi bị tổn thương bởi sự chỉ trích của người Italy'

Marco Materazzi trở về từ World Cup 2006 với tư cách nhà vô địch nhưng không được nhiều người dân Italy chào đón bởi cách hành xử xấu xí trong trận chung kết gặp đội tuyển Pháp.

"Zinedine Zidane được người Pháp bảo vệ trong khi tôi lại bị tổn thương bởi sự chỉ trích của chính những người đồng hương. Tôi không xem họ là những người dân Italy thực sự", Marco Materazzi chia sẻ trên Instagram về kỷ niệm sau trận chung kết World Cup 2006.

Zinedine Zidane anh 1

Pha "thiết đầu công" của Zidane dành cho Materazzi là một trong những tình huống ấn tượng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Tại chung kết World Cup 2006, Materazzi chính là tâm điểm của trận đấu. Sau khi đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Italy, cầu thủ này tiếp tục gây chú ý với tình huống khiêu khích Zidane trong thời gian hiệp phụ. Đội trưởng đội tuyển Pháp sau đó không giữ được bình tĩnh và dành tặng trung vệ của đội tuyển Italy một pha "thiết đầu công".

Tình huống xấu chơi này tất nhiên không qua mắt được trọng tài chính Horacio Elizondo. Ông không ngần ngại rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của Zidane. Trận đấu đó, đội tuyển Italy lên ngôi sau khi đánh bại Pháp 5-3 ở loạt sút luân lưu.

Trở về Italy sau khi giúp đội nhà lên ngôi vô địch World Cup, tuy nhiên, Materazzi không khỏi bất ngờ khi bị nhiều CĐV quay lưng bởi hành vi xấu chơi của mình ở trận chung kết.

"Sự chỉ trích của họ là thứ khiến tôi đau đớn nhất sau World Cup. Tuy nhiên, tôi là một người yêu nước và sẽ luôn bảo vệ những giá trị của Italy. Còn với những người kia, họ nên cúi xuống hôn lên thảm cỏ mà tôi đã bước qua thì hơn. Họ nên thấy rằng tôi chính là người ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà trong trận chung kết", cựu tuyển thủ đội tuyển Italy phát biểu.

Chức vô địch World Cup 2006 cũng là đỉnh cao của Materazzi trong 7 năm khoác áo đội tuyển Italy. Anh tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia thêm 2 năm trước khi giã từ sự nghiệp quốc tế vào năm 2008.

Trong màu áo CLB, khoảng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này là khi anh khoác áo Inter Milan giai đoạn 2001-2011. Sau 10 mùa giải, Materazzi ra sân tổng cộng 276 trận, ghi 20 bàn và cùng Nerazzurri giành 15 danh hiệu, trong đó đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2009/10.

Năm 2014, Materazzi chuyển tới khoác áo CLB Chennaiyin tại giải VĐQG Ấn Độ. Anh thi đấu đúng một mùa giải trước khi chính thức giải nghệ để chuyển sang làm công tác huấn luyện cho đội bóng này.

Mưa pháo sáng, Rui Costa, Materazzi và vàng son của bóng đá Italy

15 năm đã trôi qua từ khoảnh khắc Materazzi đứng cạnh Rui Costa ngắm nhìn pháo sáng rơi tại trận tứ kết Champions League, song ký ức ngày ấy vẫn rất sống động với giới mộ điệu.

Materazzi: 'Italy đã bắt nạt chủ nhà Đức ở World Cup 2006'

Nhớ lại kỳ World Cup 2006, cựu trung vệ Marco Materazzi tin rằng Italy của anh đã chơi hay hơn hẳn chủ nhà Đức trong trận bán kết giữa 2 đội.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm