Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mật vụ bắt người mang súng trường gần dinh thự phó tổng thống Mỹ

Cảnh sát Washington, D.C. bắt giữ một người đàn ông Texas mang súng trường và đạn dược trong xe bên ngoài dinh thự của Phó tổng thống Kamala Harris vào ngày 17/3.

Cảnh sát Washington, D.C. cho biết các sĩ quan đã bắt giữ và buộc tội Paul Murray, 31 tuổi, sống ở San Antonio, Texas. Một khẩu súng trường và đạn dược được phát hiện trong xe của người đàn ông này, CNN đưa tin.

Phát ngôn viên của Cảnh sát Thủ đô Washington, D.C. nói rằng các sĩ quan đã được huy động sau khi có tin tình báo từ Texas về sự xuất hiện của một người khả nghi "vào khoảng 12h12 tại khu nhà 3400 trên Đại lộ Massachusetts.

mang sung ngoai sinh thu ba Harris anh 1

Number One Observatory Circle, dinh thự của phó tổng thống Mỹ, nơi bà Kamala Harris và gia đình sinh sống. Ảnh: Getty.

Nghi phạm Murray bị Cơ quan Mật vụ Mỹ bắt giữ. Lực lượng an ninh đã tiếp cận người đàn ông này sau khi nhận được bản tin tình báo về nghi phạm.

Theo báo cáo của cảnh sát mà CNN thu được, các sĩ quan cáo buộc Murray sở hữu một "khẩu súng trường bán tự động AR-15, 113 viên đạn chưa đăng ký và 5 băng đạn 30 viên".

Cảnh sát cho biết người đàn ông này đang bị cáo buộc một số tội danh: Mang vũ khí nguy hiểm, mang súng ra ngoài, sở hữu đạn dược chưa đăng ký và sở hữu thiết bị nạp đạn dung lượng lớn.

Cơ quan Mật vụ Mỹ nói với CNN rằng các sĩ quan của Đơn vị Sắc phục đã bắt giữ người đàn ông này trước khi Cảnh sát Thủ đô Washington, D.C. đến hiện trường.

Một quan chức của Cơ quan Mật vụ cho biết không ai trong số những người được bảo vệ có mặt trong dinh thự vào thời điểm vụ việc xảy ra.

Khoảnh khắc biểu tượng khi ông Obama cụng tay với bà Harris

Cựu Tổng thống Barack Obama đã cụng tay chào Phó tổng thống Kamala Harris tại lễ nhậm chức ngày 20/1, một hành động mang ý nghĩa biểu tượng giữa hai con người làm nên lịch sử.

Bắt giữ người mang súng và 500 viên đạn đến Washington D.C.

Một người đàn ông Virginia ngày 15/1 bị bắt tại trạm kiểm soát ở Washington, D.C., cách Điện Capitol 800 m sau khi cảnh sát tìm thấy khẩu súng cùng hơn 500 viên đạn trong xe ông.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm