Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất chức vô địch, HLV Barca chính thức từ chức

HLV Gerardo Martino xác nhận đạt được thỏa thuận chia tay CLB chủ sân Nou Camp sau khi không thể giúp đội bóng bảo vệ thành công chức ngôi vương ở La Liga.

Trong trận chung kết mùa giải gặp Atletico, gã khổng lồ xứ Catalan có lợi thế rất lớn khi vượt lên dẫn trước nhờ pha ghi bàn của Sanchez. Tuy nhiên, Barca không giữ được chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa 1-1. Kết quả trên khiến CLB chủ sân Nou Camp không thể bảo vệ thành công danh hiệu La Liga. Trước đó, Barca cũng đã thua Atletico chung cuộc 1-2 sau 2 lượt trận ở tứ kết Champions League.

HLV Martino từ chức sau khi Barca mất chức vô địch La Liga vào tay Atletico. Ảnh: BBC.

Sau mùa giải trắng tay của đội bóng xứ Catalan, HLV Martino xác nhận chia tay CLB. Nhà cầm quân người Argentina tiết lộ đạt thỏa thuận thôi không dẫn dắt Barca. Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang BBC, ông cho biết: “Tôi xin lỗi khi Barca không thể đạt được những mục tiêu đã đề ra. Tôi cảm ơn ban lãnh đạo CLB đã tin tưởng trong thời gian qua”.

Ngoài ra, chiến lược gia 51 tuổi này còn chia sẻ: “Ở Barca có những cầu thủ tuyệt vời. Tôi thật sự biết ơn và cảm thấy tự hào vì họ”. Trong khi đó, Giám đốc thể thao của Barca, Andoni Zubizarreta cho biết: "Chúng tôi biết ơn Tata. Đây là một mùa giải rất khó khăn".

Từ khi dẫn dắt CLB chủ sân Nou Camp vào ngày 23/7/2013, HLV Martino trải qua 58 trận cùng đội bóng, trong đó có 40 trận thắng, 10 hòa và 8 thua. Tỷ lệ chiến thắng của Barca dưới thời nhà cầm quân người Argentina đạt 68,97%. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan lần đầu tiên trắng tay kể từ mùa giải 2007/08.

Vị thuyền trưởng mới của Barca nhiều khả năng sẽ là Luis Enrique. Dù chưa có công bố chính thức, nhưng nguồn tin thân cận của đội chủ sân Nou Camp tiết lộ, chiến lược gia 44 tuổi, người từng dẫn dắt Barca B, sẽ thay thế Martino trở thành vị thuyền trưởng của CLB xứ Catalan ở mùa giải tới.

Luis Enrique từ chức, chuẩn bị tiếp quản ghế nóng Barca

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thông báo chia tay Celta Vigo để chuẩn bị cho việc trở thành thuyền trưởng của gã khổng lồ xứ Catalan mùa tới.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm