Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Enrique từ chức, chuẩn bị tiếp quản ghế nóng Barca

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thông báo chia tay Celta Vigo để chuẩn bị cho việc trở thành thuyền trưởng của gã khổng lồ xứ Catalan mùa tới.

Sau khi mùa giải 2013/14 khép lại, HLV Martino sẽ chia tay Barca do không thành công khi dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp. Vị thuyền trưởng mới của CLB xứ Catalan nhiều khả năng sẽ là Luis Enrique, nhà cầm quân từng dẫn dắt Barca B trong 3 năm từ 2008 đến 2011.

HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ là HLV trưởng của Barca mùa tới. Ảnh: Goal.

Để chuẩn bị cho việc trở thành thuyền trưởng của Barca, chiến lược gia 44 tuổi người Tây Ban Nha đã thông báo chia tay Celta Vigo. Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang Goal, ông cho biết: “Đây là ngày buồn. Tôi giữ cương vị HLV trưởng của Celta đến hết mùa giải. Tôi buộc phải thông báo kế hoạch cho CLB, bởi đội bóng cần có thời gian chuẩn bị nhân sự”.

Ngoài ra, HLV Luis Enrique chia sẻ: “Không có lý do nào đặc biệt cho quyết định chia tay Celta Vigo. Tuy nhiên, tôi thấy khó khăn khi để lại gia đình ở Barcelona. Tôi không xác nhận hay bác bỏ bất cứ chuyện gì. Vẫn chưa có điều gì rõ ràng về tương lai của tôi. Nếu có diễn biến gì mới, tôi sẽ chia sẻ với mọi người".

Việc Luis Enrique được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của Barca chỉ còn là vấn đề thời gian. Thông tin nhà cầm quân 44 tuổi này được chỉ định ngồi vào ghế nóng ở Nou Camp cũng đã được tiết lộ ở buổi đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng của Lionel Messi, ngôi sao số 1 của gã khổng lồ xứ Catalan. Sau khi buổi đàm phán khép lại, người đại diện cho Leo tiết lộ, Luis Enrique sẽ là vị thuyền trưởng của Barca mùa tới.

Nhiệm vụ và thách thức dành cho chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ rất lớn, bởi ông phải đưa Barca trở lại thời kỳ hoàng kim. Mùa giải 2013/14, gã khổng lồ xứ Catalan bị loại ở tứ kết champions League và thua Real trong trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Cơ hội duy nhất để Barca tránh mùa giải trắng tay là phải đánh bại Atletico Madrid mới có thể giành chức vô địch La Liga.

Vượt qua Ro10 và CR7, Messi hưởng lương cao nhất thế giới

Tiền đạo người Argentina trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 16,3 triệu bảng/năm, trong khi đó thu nhập của Ronaldo là 15 triệu bảng/mùa.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm