Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt qua Ro10 và CR7, Messi hưởng lương cao nhất thế giới

Tiền đạo người Argentina trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 16,3 triệu bảng/năm, trong khi đó thu nhập của Ronaldo là 15 triệu bảng/mùa.

Barca đạt thỏa thuận với Lionel Messi về mức lương trong bản hợp đồng mới lên tới 16,3 triệu bảng/năm, cao hơn ngôi sao số 1 của Real, Cristiano Ronaldo (15 triệu bảng) và cầu thủ hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh, Wayne Rooney (M.U, 15,6 triệu bảng).

Messi vượt qua Ronaldo và Rooney về tiền lương. Ảnh: Daily Mail.

Tính đến thời điểm hiện tại, Barca gia hạn hợp đồng tới 7 lần với Leo trong vòng 11 năm. Thời hạn trong bản giao kèo mới không thay đổi khi Messi sẽ gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan đến năm 2018. Ngoài ra, khoản tiền phá vỡ hợp đồng của Leo vẫn giữ nguyên ở mức 250 triệu bảng. Điều này sẽ khiến 2 CLB giàu có Man City và PSG khó có thể chiêu mộ được Messi.

Trên trang web của đội bóng, một quan chức của Barca chia sẻ: “Chúng tôi đã đạt thỏa thuận các điều khoản trong hợp đồng nhằm giữ chân Messi. Bản giao kèo sẽ được ký trong vài ngày tới”.

Một điều đáng quan tâm là tiền đạo người Argentina sẽ phải chia một phần doanh thu từ hợp đồng quảng cáo cho CLB, và đây là điều khoản mới đạt được giữa các bên.

Với việc giúp Messi trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp hy vọng anh sẽ tỏa sáng ở trận chung kết mùa giải gặp Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp. Nếu giành chiến thắng, Barca sẽ bước lên ngôi vương La Liga mùa này nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.

Sau buổi đàm phán hợp đồng mới của Messi, người đại diện cho tiền đạo số 10, đồng thời cũng là cha của anh, Jorge Messi tiết lộ, HLV Luis Enrique sẽ trở thành vị thuyền trưởng mới ở sân Nou Camp mùa giải tới.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm