Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Simeone đã có cách đối phó với Barca

Theo tờ Sport, chiến lược gia người Argentina cho các học trò thực hiện bài tập chuyên về phòng ngự nhằm khóa chặt các mũi tấn công của Barca trong trận 'chung kết' tại La Liga.

Cuối tuần này, Atletico sẽ có chuyến làm khách trên sân của Barca trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng tại La Liga. Chỉ cần một kết quả hòa, đại diện của thành Madrid sẽ lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch sau 19 năm chờ đợi. Còn nếu để thua, Atletico sẽ để tuột mất chức vô địch vào tay gã khổng lồ xứ Catalunya (bằng điểm nhưng kém về thành tích đối đầu).

Barca hé lộ danh sách theo đuổi 80 mục tiêu

Trong số 80 cầu thủ mà Barca theo đuổi có rất nhiều ngôi sao đang khoác áo Bayern, M.U, Chelsea nhưng tuyệt đối không có cầu thủ nào của đại kình địch Real Madrid.

Trước một trận đánh quan trọng như vậy, HLV Diego Simeone sẽ áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công quen thuộc, lối chơi đã giúp Atletico bay cao tại giải năm nay. Tuy nhiên, để chắc chắn, nhà cầm quân người Argentina vẫn yêu cầu các học trò phải trải qua các bài tập nghiêm ngặt. Dĩ nhiên, tất cả đều tập trung cho phòng ngự.

HLV Simeone đã có cách khóa họng súng Messi ở trận
HLV Simeone đã có cách khóa họng súng Messi ở trận "chung kết" La Liga cuối tuần này. Ảnh: Getty Images.

Theo đó, ngoài việc 4 hậu vệ đá chính gồm Godin, Juanfran, Miranda và Filipe tập giữ khoảng cách và khả năng bọc lót cho nhau, thì những nhân tố phụ như Manquillo, Gimenez, Alderweireld và Insua cũng phải trải qua những bài tập tương tự. Trong khi phía trên, các tiền vệ như Gabi, Tiago và Mario Suarez sẽ có nhiệm vụ đánh chặn từ giữa sân và khóa chặt toàn bộ các ngòi nổ của Barca.

Chưa hết, những cầu thủ tấn công như Koke, Arda Turan và Diego Costa cũng phải có trách nhiệm lui về để hỗ trợ hàng tiền vệ. Mục tiêu của HLV Simeone là không cho các cầu thủ Barca có thời gian cầm bóng, đặc biệt là Lionel Messi. Chiến lược gia người Argentina cho rằng, chỉ cần phong tỏa không cho siêu sao đồng hương cầm bóng, lối chơi tấn công của Barca cũng sẽ bị vô hiệu hóa.

Sẽ là quá sớm để cho rằng Diego Simeone sẽ thành công trong việc đem lại kết quả tối ưu cho Barca. Nhưng với những gì ông đã thể hiện trong các cuộc đụng độ với gã khổng lồ xứ Catalunya ở mùa này, khả năng Atletico có được một kết quả hòa là rất cao. Cụ thể 5 lần so tài cùng Barca kể từ 8/2013, Los Rojiblancos không một lần bại trận, hòa 2 trận tại Siêu cúp TBN, hòa lượt đi tại La Liga và hòa 1, thắng 1 tại Champions League.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm