Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội vô địch La Liga sẽ không được nhận Cúp trên sân

Kênh truyền hình Atenna 3 TV vừa gây bất ngờ khi tiết lộ BTC La Liga sẽ không trao Cúp trên sân cho đội vô địch sau vòng đấu 38 đêm nay.

Bước vào trận đấu cuối cùng tại La Liga, cả Barca lẫn Atletico đều có quyền tự quyết trong cuộc đua giành chức vô địch. Chỉ cần một kết quả hòa, đại diện của thành Madrid sẽ chính thức lên ngôi. Trong khi đó, gã khổng lồ xứ Catalunya buộc phải thắng mới có thể bảo vệ được ngai vàng.

Barcelona - Atletico: Không có điều kỳ diệu

Barca được đá sân nhà, một lợi thế lớn để họ hướng tới chiến thắng. Nhưng cũng chưa biết chừng, ngọn lửa từ gần 10 vạn khán giả sẽ thiêu đốt chính đội bóng Catalan.

Tuy nhiên, theo kênh truyền hình Atenna 3 TV, đội giành chức vô địch mùa này sẽ không được nhận Cúp luôn từ BTC La Liga. Lý do là Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Angel Maria Villar có việc bận nên không thể đến trao giải cho đội cán đích đầu tiên. Theo đó, chiếc Cúp sẽ được trao cho đội vô địch vào dịp thuận lợi.

Barca sẽ không được nhận Cúp bạc luôn nếu đánh bại Atletico. Ảnh: Getty Images.

Thông thường chiếc Cup sẽ được trao ngay cho đội vô địch ngay khi mùa giải khép lại. Do vậy, quyết định của BTC La Liga hẳn sẽ khiến các CĐV của cả Barca lẫn Atletico đều không hài lòng. Bởi lẽ họ đã phải mong mỏi 9 tháng ròng để chứng kiến đội bóng con cưng giơ cao danh hiệu vô địch.

Đáng chú ý, chiếc Cúp sẽ vẫn được BTC đưa tới sân Nou Camp để cho một trong hai chủ nhân của nó là Barca hoặc Atletico chiêm ngưỡng. Tuy vậy, sau khi trận đấu khép lại, nó sẽ được đưa về vị trí cũ tại trụ sở của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) để chờ đích thân Chủ tịch Villar trao cho đội lên ngôi.

Nếu giành chiến thắng đêm nay, Barca sẽ có lần đăng quang thứ 23 trong lịch sử. Trong khi đây sẽ là lần thứ 10 Atletico bước lên bục cao nhất nếu cầm hòa Barca. Tuy vậy, thành tích của hai đội bóng này gộp lại chỉ xấp xỉ với Real Madrid. Trong quá khứ, đội bóng Hoàng gia đã có 32 lần được vinh danh ở giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò.

Bảng xếp hạng sau vòng 37 La Liga.
Bảng xếp hạng sau vòng 37 La Liga.

Bạn có thể quan tâm