Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iniesta: ‘Mùa giải kết thúc thật buồn cho Barca’

Tiền vệ trụ cột của Barca cho rằng đội bóng của anh phung phí nhiều cơ hội trong mùa giải trước khi mất chức vô địch sau trận hòa 1-1 trước Atletico Madrid.

Barca 1-1 Atletico: Chức vô địch lịch sử sau 18 năm

Sau 18 năm, Atletico Madrid mới lại nếm trải cảm giác nâng cao cúp vô địch. Một kỷ nguyên mới đã mở ra ở La Liga, với sự phá vỡ thế độc tôn của Real Madrid và Barcelona.

Barca đã có cơ hội lớn bảo vệ thành công chức vô địch khi Alexis Sanchez ghi bàn tuyệt đẹp ở phút 34. Tuy nhiên, Diego Godin đã đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 ở phút 49. Với kết quả này, Atletico Madrid kết thúc mùa giải với 3 điểm nhiều hơn Barca, đăng quang ngoạn mục.

Iniesta rất thất vọng vì Barca không thể tận dụng cơ hội để vô địch La Liga dù rằng họ đã dẫn đầu bảng ở 21 vòng đấu.
Iniesta rất thất vọng vì Barca không thể tận dụng cơ hội để vô địch La Liga dù rằng họ đã dẫn đầu bảng ở 21 vòng đấu.

“Đây là kết thúc buồn. Chúng tôi đã có nó (chức vô địch) nhưng không giữ được cho đến khi trận đấu kết thúc. Chúng tôi phải chúc mừng Atletico Madrid, họ xứng đáng vô địch. Chúng tôi đã có cơ hội giống như họ cho đến trận đấu cuối cùng nhưng A.Madrid tận dụng cơ hội tốt hơn và giành chức vô địch”, Iniesta cho biết trên Canal Plus.

Trước khi trận đấu quyết định diễn ra trên sân Camp Nou, Barca đã dao động ít nhiều khi có tin Luis Enrique chuẩn bị về làm HLV trưởng thay Tata Martino sau khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, Iniesta phủ nhận điều này ảnh hưởng đến phong độ của đội bóng. “Thất bại tại La Liga thật đau đớn, không có gì hơn”, anh cho biết.

A.Madrid đã trở lại ngôi vô địch La Liga sau 18 năm. Họ cũng là đội đầu tiên phá vỡ thế thống trị vô địch của Real và Barca kể từ khi Valencia lên ngôi năm 2004. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, các CĐV Barca đã vỗ tay chúc mừng A.Madrid dù hết sức thất vọng với đội nhà. “Đó là một trong những điều đẹp nhất trong bóng đá”, HLV Diego Simeone cho biết khi được hỏi về phản ứng của fan Barca sau trận đấu.

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm