Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mặt bằng Thai League chỉ ngang Việt Nam'

Tiền đạo Văn Toàn nhận định mặt bằng chung của Thai League không hơn so với V.League và đó không phải là lựa chọn trong kế hoạch ra nước ngoài thi đấu của mình.

Việc Đặng Văn Lâm đầu quân cho Muangthong Utd với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm được coi là mở đầu mới cho làn sóng xuất ngoại của giới cầu thủ Việt Nam.

Trước đây, những trường hợp như Xuân Trường hay Công Phượng sang các giải Hàn Quốc và Nhât Bản nhưng không thành công được cho là do trình độ quá chênh lệch với khả năng của cầu thủ Việt. Còn Thái Lan thì lại khác, giải vô địch quốc gia nước này được cho là vừa sức đối với cầu thủ chúng ta.

Van Toan,  Thai League,  Dang Van Lam anh 1
Văn Toàn phụ giúp gia đình làm cơm tất niên. Ảnh: Việt Hùng.

Tuy vậy, tiền đạo Văn Toàn không cho rằng việc sang Thai League nằm trong kế hoạch ra nước ngoài thi đấu của bản thân. "Tôi đang muốn tìm kiếm một đội bóng phù hợp ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Được thi đấu ở giải vô địch quốc gia của họ là điều tuyệt vời", Văn Toàn tâm sự.

Nói về trường hợp Đặng Văn Lâm, Văn Toàn gửi lời chúc mừng tới người đàn anh: "Đó là quyết định của anh Lâm và theo tôi thi đấu cho Muangthong Utd là một trải nghiệm tốt. Tôi chúc anh ấy sẽ thành công trong màu áo mới".

Khi được hỏi về khả năng cầu thủ Việt sang Thai League thi đấu, Văn Toàn chia sẻ: "Thực ra, măt bằng chung của Thai League không hơn V.League là sao. Một số đội bóng tầm dưới thậm chí còn không bằng nhiều CLB Việt Nam. Nếu sang đó, hãy chọn những đội bóng hàng đầu, như Muangthong của Văn Lâm chẳng hạn".

Hôm nay, Văn Toàn sẽ hội quân cùng đồng đội tại CLB HAGL để chuẩn bị mùa giải mới. Chân sút sinh năm 1996 vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương và điều mong ước lớn nhất của anh trong năm mới là có được thể trạng tốt nhất để thi đấu.

Ở vòng 1 V.League 2019, HAGL của Văn Toàn làm khách trước Khánh Hòa vào 17h ngày 23/2.

Văn Lâm cùng đội bóng mới tới Campuchia dự trận đấu đặc biệt

Sáng 8/2, thủ thành Đặng Văn Lâm cùng với Muangthong United đã có mặt tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) để bắt đầu tour du đấu ASEAN chuẩn bị cho mùa giải mới 2019.

Văn Toàn: 'Thua Việt Nam ở U23 châu Á sẽ khiến Iraq quyết tâm hơn' Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tin rằng thất bại kịch tính ở giải U23 châu Á 2018 là động lực cho các cầu thủ Iraq quyết tâm hơn trước trận gặp Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm