Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marvel hé lộ Avenger mạnh nhất

Người tạo nên sự kết hợp của các nhóm siêu anh hùng trong phần truyện Avengers Assemble Alpha là một nhân vật bí ẩn có tên Avenger Prime.

Avengers Assemble Alpha,  Avenger Prime,  truyen tranh Marvel,  Marvel Comics anh 1

Khoảnh khắc Avenger Prime nói chuyện với Mephisto và gọi Biệt đội báo thù tập hợp. Ảnh: Marvel Comics

Theo những gì độc giả từng được biết từ các phần trước, Avengers phiên bản 1.000.000 năm TCN đã có cuộc gặp gỡ với nhóm Biệt đội báo thù hiện tại. Trước các siêu anh hùng, phù thủy tối thượng Agamotto thông báo về sự xuất hiện của chúa quỷ nghìn năm Mephisto có thể sẽ đe dọa đến vận mệnh đa vũ trụ. Các siêu anh hùng buộc phải hợp sức lại để đánh bại nhân vật phản diện này.

Cho đến phần truyện Avengers Assemble Alpha được hé lộ mới đây, độc giả đã được biết thêm về người đã tập hợp các nhóm Biệt đội báo thù không chỉ có Agamotto mà là một nhân vật bí ẩn mang tên Avenger Prime.

Trích đoạn ngắn được Marvel hé lộ ở phần đặc biệt Avengers Assemble Alpha cho thấy Avenger Prime đang nói chuyện với chúa quỷ Mephisto. Cách ăn mặc của anh khá giống với Loki và đặc biệt trên đầu có đội một chiếc mũ của người Asgard (quê hương của Thor). Ngay khi Avenger Prime thì thầm câu nói kinh điển: “Avengers Assemble”, lập tức ba nhóm Biệt đội báo thù đã có mặt trước Mephisto. Đó là nhóm Avengers đa vũ trụ, Avengers thời tiền sử và Avengers hiện tại.

Avengers Assemble Alpha,  Avenger Prime,  truyen tranh Marvel,  Marvel Comics anh 2

Toàn cảnh các nhóm Avengers tập hợp tại thời tiền sử để đối đầu với chúa quỷ Mephisto. Ảnh: Marvel Comics.

Trước đó, những gì độc giả được biết về nhân vật Avenger Prime là trong phần truyện Avengers #51Avengers: Forever #1. Anh chính là người đã cử Deathlok đi khắp các vũ trụ khác nhau để cảnh báo những siêu anh hùng về sự diệt vong có thể xảy ra.

Cụ thể, phiên bản thời tiền sử của Doctor Doom quyết định tập hợp những kẻ xấu xa nhất từ 1.000.000 năm TCN để trừ khử nhóm Avengers, ngăn chặn thời đại anh hùng trong tương lai. Người biết được âm mưu này và quyết định ngăn chặn nó không ai khác chính là Avenger Prime, người chỉ huy từ một nơi có tên Tháp canh vô cực.

Một vài suy đoán cho rằng, Avenger Prime không ai khác chính là Loki, vị thần Asgard tinh quái và cũng là kẻ thủ đầu tiên của Avengers. Trong những hình ảnh được Marvel chia sẻ tại Ngày hội Truyện tranh miễn phí năm 2021, mọi người có thể thấy căn cứ của Avenger Prime đang nằm ở Mỏ đá thần. Vị trí này lần đầu tiên được giới thiệu trong Thanos vol.2 #8.

Đây là một vùng đất kỳ lạ ở rìa vũ trụ nơi các vị thần đi đến sau khi chết, xác chết hóa thạch của họ tạo thành những bức tường của mỏ đá. Ở tận cùng của mỏ đá là một cánh cổng dẫn đến thế giới nguyên thủy nhưng không ai có thể đi qua được ngoại trừ Loki.

Cùng đó, Loki là lý do biệt đội báo thù tập hợp ở hiện tại. Nếu không có Loki sẽ không có Avengers nào cả. Khái niệm này đã được nhà văn Jason Aaron (tác giả của Avengers Assemble Alpha) công bố từ năm 2018 khi bắt đầu thực hiện series Avengers. Bên cạnh đó, trong nhiều phi vụ, Loki từ tương lai hay chiều không gian khác luôn đem đến một thông điệp bí ẩn cho các nhóm siêu anh hùng về một thảm họa lớn hơn có thể diễn ra. Từ đó, các Avengers mới có thể chung sức và ngăn chặn nó.

Mặc dù vậy, giả thuyết Avengers Prime là Loki vẫn chưa được Marvel xác nhận. Đây vẫn còn là những bí ẩn mà người hâm mộ cần khám phá qua từng tập của phần truyện đặc biệt Avengers Assemble Alpha. Tập truyện đầu tiên sẽ ra mắt số đầu vào ngày 30/11 và dự kiến cả phần được hoàn chỉnh vào tháng 2/2023.

Kiệt tác khoa học được viết do sự đãng trí của Newton

Newton hứa cho vị khách xem một phép toán cũ nhưng tìm không thấy. Vì thế, ông đồng ý làm lại phép tính và tạo nên một trong những cuốn sách quan trọng nhất của lịch sử khoa học.

Sự chuyển giao các thế hệ anh hùng của DC

Jim Lee, giám đốc điều hành DC Comics, khẳng định "Dawn of DC" là tuyến truyện khổng lồ và đầy táo bạo với 20 phần truyện khác nhau sẽ ra mắt vào năm 2023.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm