Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marco Reus không tham dự EURO 2020

Tiền vệ người Đức sẽ dành thời gian để hồi phục thể lực sau mùa giải tương đối thành công cùng Borussia Dortmund.

"Một mùa giải khó khăn và mệt mỏi cuối cùng cũng kết thúc. Tôi đã cùng HLV tuyển Đức đưa ra quyết định không tham dự EURO 2020. Đây là quyết định khó khăn, bởi khoác áo tuyển quốc gia là niềm tự hào lớn lao với tôi", Marco Reus viết trên trang cá nhân rạng sáng 19/5 (giờ Hà Nội).

Tiền vệ người Đức cho biết thêm: "Tuy nhiên, sau một năm căng thẳng và cũng đạt được mục tiêu của mình tại Borussia Dortmund, tôi quyết định cho cơ thể thời gian để phục hồi. Tôi sẽ tận dụng tốt thời gian nghỉ ngơi để có thể bắt đầu mùa giải mới một cách tốt nhất".

Marco Reus khong du EURO anh 1

Chiến dịch World Cup 2018 của Reus cùng các đồng đội trên đất Nga kết thúc bằng thất bại.

Reus dành lời chúc cho HLV Joachim Loew cùng đồng đội trên chặng đường sắp tới. Tại giải đấu diễn ra vào tháng 6, "Die Mannschaft" nằm ở bảng F, nơi có sự góp mặt của Pháp, Hungary và đương kim vô địch Bồ Đào Nha.

Sau khi ra mắt hồi tháng 10/2011, Reus khoác áo tổng cộng 44 trận, ghi 13 bàn và kiến tạo 9 pha lập công cho tuyển Đức. Tuy nhiên, việc liên tục dính chấn thương khiến cầu thủ này chưa thể giành danh hiệu trong màu áo tuyển.

Anh có 2 lần nhận danh hiệu Cầu thủ Đức hay nhất năm 2012 và 2019, nhưng lỡ hẹn với chức vô địch World Cup 2014 vì chấn thương ngay trước thềm giải đấu khởi tranh. Trong chiến dịch World Cup 2018, Reus tham dự, nhưng "Die Mannschaft" lại thi đấu thất vọng và bị loại từ vòng bảng.

Trong mùa giải này, tiền vệ sinh năm 1989 vắng mặt 2 trận của Dortmund. Anh ra sân 48 trận, chơi hơn 3.300 phút, ghi 10 bàn và có 14 pha kiến tạo, góp công lớn giúp đội chủ sân Signal Iduna Park giành vé dự Champions League mùa tới.

Trong khi Reus chia tay EURO 2020, đồng đội cũ của anh ở tuyển quốc gia là Mats Hummels và Thomas Muller nhiều khả năng sẽ trở lại. HLV Loew từng tuyên bố loại bộ ba Hummels, Muller và Jerome Boateng sau thất bại tại World Cup 2018. Tuy nhiên, ông có thể thay đổi quyết định vì phong độ ấn tượng của cặp tuyển thủ trong mùa giải này.

Highlights Leipzig - Dortmund: Sancho và Haaland lập cú đúp Jadon Sancho và Erling Haaland đều lập cú đúp bàn thắng, giúp Dortmund hạ Leipzig 4-1 ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức.

Bi kịch của Marco Reus

Chấn thương gặp phải trong trận đấu với Hertha Berlin mới đây khiến Marco Reus một lần nữa đối diện ác mộng trước thềm các giải lớn.

Marco Reus - cầu thủ đen đủi nhất tuyển Đức

Số phận tiếp tục không mỉm cười với Marco Reus. Giữa lúc Borussia Dortmund cần anh nhất, chấn thương lại xảy đến và khiến ngôi sao người Đức nghỉ dài hạn.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm