Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Đức không thể có Ter Stegen tại EURO 2020

Thủ thành số một của Barca lỡ giải đấu quan trọng nhất năm của tuyển Đức để thực hiện phẫu thuật chữa dứt điểm chấn thương.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Ter Stegen cho biết: "Tôi đã quyết định với đội ngũ y tế của Barca về việc phẫu thuật chữa trị dứt điểm chấn thương đầu gối. Thật buồn vì tôi sẽ lỡ EURO 2020 cùng tuyển Đức. Lần đầu tiên sau nhiều năm, tôi sẽ là một CĐV theo dõi và ủng hộ đội tuyển. Mong rằng chúng tôi sẽ vô địch".

Thủ thành của Barca cũng tiết lộ bản thân "thất vọng" sau trận thua Celta Vigo 1-2 và bị loại khỏi cuộc đua giành chức vô địch La Liga. "Sau khởi đầu đầy khó khăn, chúng tôi đã cho thấy bản lĩnh với 19 trận bất bại liên tiếp, nhưng không thể duy trì chúng", Ter Stegen nói.

Duc Euro 2020 anh 1

Ter Stegen cùng tuyển Đức giành chức vô địch Confed Cup 2017.

Tuyển Đức vẫn chưa công bố danh sách dự EURO 2020, nhưng báo chí Đức cho biết nhiều khả năng HLV Joachim Loew sẽ gọi lại những cựu binh như Thomas Mueller và Mats Hummels để chuẩn bị cho giải đấu cuối cùng của ông trên cương vị thuyền trưởng Die Mannschaft.

Ter Stegen nếu tham dự EURO cũng nhiều khả năng chỉ dự bị cho Manuel Neuer. Phong độ của thủ thành đang khoác áo Bayern vẫn tốt, và ông Loew không có thói quen thay đổi vị trí chốt chặn trong khung gỗ.

Ter Stegen mới có 25 trận bắt cho tuyển Đức, nhưng chưa từng đứng trong khung gỗ Die Mannschaft ở các giải đấu lớn. Giải đấu duy nhất Ter Stegen bắt chính cho Đức là Confederations Cup 2017, thời điểm thầy trò Joachim Loew giành chức vô địch.

Ter Stegen từng vướng phải mâu thuẫn với người đàn anh Neuer. Thủ thành Bayern đăng đàn chỉ trích việc đòi suất bắt chính ở tuyển Đức của đàn em. Ter Stegen sau đó lên tiếng đáp trả: "Trong bóng đá nếu bạn không được ra sân bạn sẽ thất vọng. Những gì Neuer và những người khác nói về tôi là không công bằng. Những nhận xét của Neuer là không phù hợp nhưng tôi không muốn nói nhiều nữa. Tôi muốn chấm dứt cuộc tranh cãi này".

Ter Stegen cản hai quả 11 m giúp Barca vào chung kết Thủ môn người Đức thể hiện phong độ chói sáng, giúp Barca hạ Real Sociedad 3-2 ở loạt luân lưu trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội).

Tuyển Bỉ công bố danh sách dự EURO 2020

Chiều 17/5 (giờ Hà Nội), HLV Roberto Martinez công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ cùng Bỉ chinh phục chức vô địch EURO 2020.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm