Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Bỉ công bố danh sách dự EURO 2020

Chiều 17/5 (giờ Hà Nội), HLV Roberto Martinez công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ cùng Bỉ chinh phục chức vô địch EURO 2020.

Danh sách của tuyển Bỉ dự EURO 2020 có đầy đủ anh tài ở những CLB hàng đầu như Kevin De Bruyne (Man City), Romelu Lukaku (Inter Milan), Thibaut Courtois (Real Madrid)...

Ngôi sao dính chấn thương dài hạn và sa sút trong hai mùa gần đây, Eden Hazard, vẫn góp mặt trong danh sách này. Em trai của tiền vệ sinh năm 1991, Thorgan Hazard, cũng có tên trong danh sách triệu tập.

Bi cong bo danh sach euro 2021 anh 1

Sau khi giành huy chương đồng World Cup 2018, Bỉ đặt kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại EURO 2020.

Sau khi vắng mặt tại World Cup 2018, Christian Benteke trở lại đội hình tuyển Bỉ ở giải đấu lần này sau khi có 9 bàn tại Premier League trong màu áo Crystal Palace.

Ở hàng phòng ngự, Bỉ vẫn đặt kỳ vọng vào những cựu binh như Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen và Toby Alderweireld. Ngôi sao vừa giúp Leicester giành cúp FA, Youri Tielemans cũng được triệu tập để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất năm.

So với đội hình dự World Cup 2018, HLV Martinez đã gạt Adnan Januzaj, Nacer Chadli và Marouane Fellaini. Radja Nainggolan cũng không được triệu tập như ở giải đấu trên đất Nga cách đây 3 năm. Cựu sao MU, Januzaj chơi không tốt trong mùa này khi chỉ có 4 bàn cho Real Sociedad tại La Liga và bị mất suất.

Bỉ dự VCK Euro 2021 với vị thế đội tuyển đứng số một trên BXH FIFA. Ở giai đoạn vòng loại, Bỉ đạt thành tích tuyệt đối khi thắng 10 trận, ghi 40 bàn và chỉ để lọt lưới 3 lần.

Tại EURO 2021, Bỉ nằm ở bảng B với Đan Mạch, Phần Lan và Nga. Trận ra quân của De Bruyne và đồng đội sẽ diễn ra vào rạng sáng 13/6 (giờ Hà Nội) với đối thủ Nga trên sân Kretovsky (St Petersburg, Nga).

Bi cong bo danh sach euro 2021 anh 2

Danh sách dự EURO 2020 của tuyển Bỉ. Ảnh: BRD.

De Bruyne và đường chuyền đem về chiến thắng cho Man City Tiền vệ người Bỉ giải thích lý do thực hiện đường chuyền mở ra bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Phil Foden trong trận gặp Dortmund ở tứ kết lượt đi Champions League.

Vì sao tuyển Anh luôn thảm bại tại EURO?

Là ông lớn của bóng đá thế giới và sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu ở giải vô địch quốc gia khắc nghiệt nhất hành tinh, song tuyển Anh tại EURO luôn thất bại.

Alexander-Arnold có thể không được dự EURO

Huấn luyện viên Gareth Southgate cho rằng Trent Alexander-Arnold không phù hợp với chiến thuật mà ông xây dựng cho tuyển Anh.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm