Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alexander-Arnold có thể không được dự EURO

Huấn luyện viên Gareth Southgate cho rằng Trent Alexander-Arnold không phù hợp với chiến thuật mà ông xây dựng cho tuyển Anh.

Theo The Athletic, HLV Southgate sẽ công bố các cầu thủ dự EURO 2021 cùng tuyển Anh trong vòng 1 tuần nữa. Alexander-Arnold có thể không nằm trong danh sách này bởi thuyền trưởng "Tam Sư" đánh giá cao những cầu thủ khác hơn như Kyle Walker (Man City), Kieran Trippier (Atletico Madrid) và Reece James (Chelsea).

HLV Southgate ưa thích những hậu vệ có khả năng phòng ngự chắc chắn. Trong khi đó, điểm mạnh của Alexander-Arnold lại là tấn công. Anh thường xuyên dâng cao và chưa bao giờ được đánh giá cao trong khâu phòng ngự.

tuyen anh anh 1

Alexander-Arnold tấn công hay nhưng phòng ngự không giỏi.

Thông tin về Alexander-Arnold đang khiến phần lớn người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Họ tin rằng hậu vệ phải của Liverpool vẫn là một sự lựa chọn tốt cho tuyển Anh.

Cây viết David Ornstein tiết lộ cơ hội vẫn chưa kết thúc với Alexander-Arnold. Nguyên nhân là tuyển Anh sẽ gọi 26 cầu thủ thay vì 23 như ban đầu. Bên cạnh đó, quyết định của Southgate dựa trên toan tính chiến thuật chứ không phải yếu tố phong độ cá nhân.

Ở mùa giải 2020/21, Alexander-Arnold thi đấu thiếu ấn tượng và là một trong những cầu thủ có phong độ kém nhất đội hình Liverpool. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối mùa, anh liên tục tỏa sáng.

Alexander-Arnold có 2 kiến tạo trong 2 chiến thắng liên tiếp của Liverpool trước MU và West Brom. Tại Premier League, anh ghi được 2 bàn thắng và 7 kiến tạo.

Trong đợt tập trung tuyển quốc gia gần nhất, Alexander-Arnold cũng không được gọi. Thời điểm đó, anh có phong độ kém. Lần gần nhất cầu thủ này khoác áo "Tam Sư" là ở chiến thắng 2-1 trước tuyển Bỉ tại Nations League hồi tháng 10/2020.

Hè 2018, Alexander-Arnold từng được cùng tuyển Anh tham dự World Cup trên đất Nga. Khi ấy, anh là phương án dự phòng cho Trippier.

Phản ứng của Alisson khi cứu Liverpool ở phút 90+5 Thủ môn người Brazil có những chia sẻ đầy cảm xúc sau khi giúp Liverpool hạ West Brom 2-1 ở những giây cuối cùng của màn so tài tại vòng 36 Ngoại hạng Anh.

6 thủ môn từng ghi bàn tại Premier League

Với pha lập công mang về chiến thắng 2-1 cho Liverpool trước West Brom đêm 16/5 (giờ Hà Nội), Alisson Becker trở thành thủ môn thứ 6 ghi bàn tại Premier League.

Bàn thắng định mệnh của Alisson

Bàn thắng vào giây cuối cùng của Alisson đưa Liverpool trở về từ cõi chết trong cuộc đua giành vé dự Champions League, và cũng là lời chào của anh tới người cha trên thiên đường.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm