Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maradona từng hối tiếc vì sử dụng ma túy

Trong lần phỏng vấn cuối cùng với giới truyền thông, Diego Maradona cho rằng sự nghiệp của ông có thể vẻ vang hơn nếu không dính đến ma túy.

Vài tuần trước khi trút hơi thở cuối cùng tối 25/11 (giờ Hà Nội), Diego Maradona có cuộc trò chuyện với Clarin, tờ báo lớn nhất Argentina. Ông chia sẻ về những điều đã trải qua trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.

"Đôi khi, tôi tự hỏi mọi người có còn yêu quý mình không. Tôi sẽ mãi biết ơn người hâm mộ. Trong lần trở lại này, các cổ động viên tại Argentina khiến tôi xúc động. Sự chào đón vượt quá tưởng tượng của tôi. Và khi bước vào sân vận động của Gimnasia, tôi cảm nhận tình yêu mà mọi người dành cho tôi sẽ không bao giờ kết thúc", cố danh thủ nói.

maradona qua doi anh 1

Diego Maradona sở hữu sự nghiệp lừng lẫy, nhưng lại có đời sống cá nhân gây tranh cãi. Ảnh: Guardian.

"Bóng đá đã cho những gì tôi có, nhiều hơn những gì tôi tưởng tượng. Và nếu tôi không mắc chứng nghiện ma túy và rượu, tôi có thể thi đấu nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, mọi chuyện đã qua, tôi vẫn ổn và điều tôi tiếc nhất là không còn bố mẹ. Tôi biết từ trên trời cao mẹ tự hào về tôi và mẹ đã rất hạnh phúc", Maradona nói thêm.

Ngoài ra, Maradona dành sự quan tâm đến cuộc sống của người dân Argentina. Ông nói: "Tôi muốn tất cả người Argentina được khỏe mạnh, chúng tôi có một đất nước xinh đẹp và tôi tin tưởng tổng thống của chúng tôi sẽ có thể giúp chúng tôi thoát khỏi những khó khăn này".

"Tôi xót xa khi nhìn thấy những đứa trẻ không có đủ ăn. Tôi không muốn nhìn thấy trẻ em phải nhịn nói trên đất nước mình. Đó là mong muốn của tôi, được thấy người Argentina hạnh phúc, với công việc và được ăn uống mỗi ngày", Maradona từng bày tỏ.

Với những đóng góp to lớn cho nền bóng đá, Maradona được người dân hết mực yêu mến. Vì vậy, tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez, tuyên bố nước này sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ "Cậu bé vàng".

Maradona - huyền thoại trong lịch sử World Cup Diego Maradona, huyền thoại người Argentina vừa qua đời ở tuổi 60, sở hữu nhiều khoảnh khắc đỉnh cao và gây tranh cãi trong lịch sử giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Diego Maradona - con người hoan lạc trên sân cỏ

Cái chết là điều không ai có thể tránh khỏi. Và trong một ngày trước Lễ tạ ơn, Diego Maradona đã đi đến cái đích không ai tránh khỏi ấy.

Sự nghiệp lẫy lừng và đời tư tranh cãi của Diego Maradona

Diego Maradona đã sống một cuộc đời đáng nhớ, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ông là nguồn cảm hứng đến với bóng đá cho nhiều thế hệ cầu thủ và huấn luyện viên.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm