Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mảnh vỡ trên biển Australia không liên quan tới MH370

Cục An toàn Giao thông Australia hôm qua xác nhận các vật thể mà người dân phát hiện trên một bãi biển không liên quan tới các mảnh vỡ của phi cơ mất tích.

Hôm 23/4, một người dân Australia đã phát hiện vài vật thể trên bãi biển cách thị trấn Augusta khoảng 10 km về phía đông.

“Chúng không phải là mảnh vỡ của chuyến bay MH370”, ông Tony Simes, người phát ngôn của  Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB), nói.

Một thiết bị định vị dùng để xác định vị trí hộp đen của MH370 được trang bị trên tàu Australia. Ảnh: Reuters.
Một thiết bị định vị mà lực lượng tìm máy bay mất tích sử dụng để xác định vị trí hộp đen trên tàu Australia. Ảnh: Reuters

Trước đó, Martin Dolan, một ủy viên của ATSB, phát biểu trên đài phát thanh ABC của Australia rằng, các chuyên gia đã kiểm tra hình ảnh chi tiết về vật thể trôi nổi.

“Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng cho thấy các vật thể là mảnh vỡ của chiếc Boeing”, ông Dolan khẳng định. Tuy nhiên, giới chức không công bố chi tiết về các vật thể. 

Tại cuộc họp báo ở Kuala Lumpur hôm 23/4, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein nói: “Mặc dù chúng ta chưa tìm ra manh mối của chiếc máy bay, song cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục”.

Hussein cũng khẳng định chính phủ Malaysia sẽ tăng cường các thiết bị dò tìm dưới đáy biển và đang kêu gọi sự giúp đỡ từ tập đoàn dầu khí nhà nước Petronas vì công ty này sở hữu kỹ thuật thăm dò đáy biển.

Tàu ngầm không người lái Bluefin- 21 của hải quân Mỹ sẽ kết thúc nhiệm vụ rà soát đáy biển để tìm máy bay Malaysia trong vài ngày tới. 

Thân nhân hành khách MH370 có thể kiện Boeing để tìm sự thật

Gia đình các hành khách trên chuyến bay mất tích của hãng Malaysia Airlines có thể kiện nhà sản xuất máy bay Boeing lên tòa án Mỹ sau khi phi cơ mất tích hơn 45 ngày.

 

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm