Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mảnh tôn vương vãi 2 km quanh xưởng gỗ bị lốc giật sập

Khu vực rộng lớn bán kính chừng 2 km quanh xưởng gỗ Kiều Thi vương vãi hàng trăm tấm tôn, mảnh tôn. Hệ thống điện, cáp quang bị phá hỏng, người dân thương tích.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 1

Chiều tối 10/6, dông lốc, mưa lớn xảy ra ở khu vực xã Trung Mỹ (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) làm xưởng gỗ Kiều Thi tốc mái. Hình ảnh từ người dân quay lại cho thấy hàng trăm tấm tôn của xưởng bay lên không trung, cao hàng chục m.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 2

Hết cơn lốc, hàng trăm mái tôn rơi xuống ruộng, nhà các hộ dân xung quanh xưởng, bán kính khoảng 2 km.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 3

Cột điện gãy đổ khi bị mái tôn đập vào. Theo anh An (người dân địa phương), mỗi tấm tôn nặng khoảng 60 kg, dài khoảng 8 m. "Khi cơn lốc đến, đường điện của xã bị cắt luôn. Nhưng đến đêm thì điện đã được nối trở lại. Chỉ còn đường cáp quang là đang trong quá trình khắc phục", anh nói.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 4

Anh Đào Vĩnh An (trong ảnh, nhân viên viễn thông) đang sửa chữa lại đường cáp quang. Cơn lốc chiều qua đã làm đứt hết đường dây cáp của xã.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 5

Trong khi đó, anh Chu Văn Ba (40 tuổi) lại bị mảnh tôn (màu đỏ) bay, cứa trúng đầu. "Khi đó tôi đang vệ sinh ở bể nước thì miếng tôn bay tới, chém vào đầu tôi. Tôi được đưa ra trạm y tế nhưng ở đó mất điện. Sau đó, tôi phải cấp cứu ở bệnh viện tỉnh vì mất máu nhiều. Hiện, tôi vẫn cảm thấy rất choáng", anh Ba kể.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 6

Nhà bà Chu Thị Tư (58 tuổi) bị 4 miếng tôn lớn bay trúng. Một miếng tôn bay đập vỡ mái bếp, một phần nhà khác thì bị gió tốc mất mái.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 7

Tầng 2 tan hoang của nhà ông Chu Văn Tám (46 tuổi). Ông Tám cũng là nhân viên của xưởng gỗ Kiều Thi.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 8

"Lúc xảy ra cơn lốc, tôi đang chuẩn bị ăn cơm để vào làm ca 3 ở xưởng gỗ. Khi đó gió lên lớn lớn lắm, tôi cùng vợ và các con đi ra sân thì nhìn thấy cơn lốc đang tiến tới. Cả gia đình vội vàng chui vào gầm cầu thang núp", ông Tám kể.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 9

Nhớ lại khoảnh khắc cơn lốc cuốn qua nhà, ông Ba cho biết chỉ sau khoảng 2 phút, nhà ông đã mất nóc, gạch đá rơi liểng xiểng. Cây cối xung quanh nhà đổ rạp xuống, tôn đè lên gẫy hết cây.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 10

Rất nhiều hộ dân phải tạm rời đi nơi khác ở do nhà đã bị hư hỏng. Trong ảnh là ngôi nhà nằm ngay sát khu xưởng.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 11

Ngôi nhà này cách xưởng gỗ Kiều Thi gần 2 km nhưng cũng không tránh được những mái tôn bay trúng. Toàn bộ phần mái của nhà đã bay, vỡ hết, không còn chút dấu tích.

Xuong go sap khien 3 nguoi chet anh 12

Ông Trương Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ, cho biết hiện trường các mảnh tôn rơi vãi quanh khu vực xã sẽ được lực lượng chức năng khám nghiệm, điều tra. Sau đó, chính quyền mới được dọn dẹp. "Chúng tôi sẽ cố gắng thu, khắc phục hậu quả một cách sớm nhất để cuộc sống nhân dân trở lại bình thường", ông Đào nói với Zing. Trước đó, khoảng 18h ngày 10/6, dông lốc, mưa lớn xảy ra ở xã Trung Mỹ làm xưởng gỗ ép Kiều Thi bị tốc mái, trần sập. Vụ việc khiến 3 người tử vong, 18 người khác bị thương nặng phải đi cấp cứu.


Cảnh sát khám nghiệm xưởng gỗ bị lốc cuốn sập Sáng 11/6, nhiều cảnh sát có mặt tại xưởng gỗ Kiều Thi (Vĩnh Phúc) để khám nghiệm hiện trường. Lốc xoáy quét qua đây nửa ngày trước khiến 3 người chết, 18 bị thương.

Vì sao lốc cuốn bay xưởng gỗ ở Vĩnh Phúc trong 5 phút?

Chuyên gia lý giải hiện tượng thời tiết chuyển xấu nhanh chóng trên nền nhiệt cao gây dông lốc tại Vĩnh Phúc và cho rằng gió trong cơn lốc này thấp nhất là cấp 12.


Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương

Xưởng gỗ Kiều Thi ở huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) rộng 2.000 m2 bị cơn lốc chiều 10/6 cuốn qua làm 3 người chết, 18 người bị thương.

Hải Nam - Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm