Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạng xã hội đầy lời tố Philippines tổ chức SEA Games thiếu sót

Giới truyền thông và các vận động viên đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trước công tác tổ chức bị cho là thiếu chuyên nghiệp của nước chủ nhà Philippines tại SEA Games 30.

Theo Rappler, mạng xã hội những ngày qua đầy những lời than phiền về công tác tổ chức SEA Games 30 của Philippines, cùng với đó là hình ảnh làm bằng chứng.

Cụ thể, phòng họp báo môn bóng đá nam tại sân vận động Rizal Memorial nhìn giống hệt một cái nhà kho với đồ đạc ngổn ngang và các phóng viên phải ngồi ghế nhựa. Không chỉ vậy, việc họp báo diễn ra rất mất thời gian vì ban tổ chức chỉ cung cấp duy nhất một chiếc micro cho ban huấn luyện 3 người.

SEA Games 2019 gay that vong anh 1
Toàn cảnh phòng họp báo dành cho môn bóng đá nam ở SEA Games 30. Ảnh: Goal Indonesia - Twitter/@Goal_ID.

Kênh ABS-CBN của Philippines đăng tải đoạn video về buồng toilet nữ của sân vận động này, hai bệ xí được đặt cạnh nhau mà không có gì ngăn cách giữa hai bên.

Cổ động viên khi đến sân vận động Rizal Memorial phải để túi xách và ba lô ở bên ngoài, nhưng việc lấy lại những tư trang này sau khi trận đấu kết thúc được phóng viên của Rappler mô tả là "một môn thể thao đầy khắc nghiệt khác".

SEA Games 2019 gay that vong anh 2
Biển thông báo về lịch thi đấu được viết tay. Ảnh: Twitter.

Không chỉ vậy, các biển thông tin về lịch thi đấu của môn bóng đá nam được thiết kế "thủ công" bằng cách viết bút marker lên một tờ giấy trắng và dán tờ giấy đó lên cửa kính.

Trận đấu đầu tiên ở môn bóng đá nam giữa Myanmar và Malaysia (kết thúc với tỷ số hòa 1-1) mà không có bảng tỉ số xuất hiện trong toàn bộ trận đấu.

Đường thi đấu dành cho các vận động viên môn trượt ván tốc độ được hoàn thiện vội vã tại trung tâm mua sắm SM Megamall, nhưng vẫn còn ngổn ngang các tấm che chắn và người đến mua sắm hoàn toàn có thể di chuyển vào khu vực thi đấu.

Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nữ của nước chủ nhà đã phàn nàn về việc các bữa ăn của ban tổ chức hoàn toàn không đủ dinh dưỡng cho các vận động viên. Huấn luyện viên đội tuyển nữ Việt Nam là ông Mai Đức Chung thậm chí đã phải đi siêu thị để bổ sung thực phẩm cho các học trò. Các vận động viên theo đạo Hồi cũng không được cung cấp đầy đủ thức ăn tiêu chuẩn halal.

SEA Games 2019 gay that vong anh 3
Cảnh lấy đồ "như thi đấu" đối với cổ động viên. Ảnh: Twitter.

Đoàn vận động viên Indonesia cũng phàn nàn khi đội tuyển waterpolo của họ đã phải chờ 3 tiếng ở sân bay quốc tế Ninoy trước khi được lên xe đưa về khách sạn.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Thái Lan ông Akira Nishino đã phải cho toàn đội tập luyện trên đường phố do khoảng cách quá lớn giữa khách sạn và sân tập được chỉ định.

Trong khi đó, đội tuyển bóng đá Campuchia phải ngủ tạm dưới sàn trong thời gian đợi phòng khách sạn, các cổ động viên cáo buộc đây là mánh khóe của nước chủ nhà vì Campuchia và Philippines sẽ đối đầu nhau.

Đoàn vận động viên Singapore cũng gửi đơn kêu cứu "khẩn cấp" tới ban tổ chức do không được cung cấp đủ thức ăn.

Người Philippines chỉ trích 'tham nhũng' khiến SEA Games hỗn loạn

Sự thiếu chuyên nghiệp của Philippines đã gây ra làn sóng phản ứng từ người dân, với một số cho rằng nguyên nhân là sự tham nhũng trong quá trình chuẩn bị ngân sách cho SEA Games.

Tìm thấy thi thể không nguyên vẹn giấu trong tủ lạnh ở Bangkok

Cảnh sát Thái Lan tìm thấy trong căn hộ ở Bangkok một phụ nữ bị phân nhỏ thi thể trong tủ lạnh, còn con trai bà bị bắn vào đầu.

Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm