Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd tiếp tục bị FA trừng phạt

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) lần thứ hai liên tiếp phạt Man Utd vì không kiểm soát được hành vi của cầu thủ trong trận hòa 1-1 với Chelsea thuộc vòng 13 Premier League hôm 22/10.

Hành động của các cầu thủ MU bị FA trừng phạt.

"Manchester United vi phạm điều E20.1 trong bộ luật của FA về việc không kiểm soát hành vi của cầu thủ ở phút 84 trong trận đấu với Chelsea hôm 2/10. Đội bóng có thời hạn tới ngày 28/10 để đưa ra phản hồi", thông báo của FA vào đêm 26/10 (giờ Hà Nội). Theo The Goal, "Quỷ đỏ" nhiều khả năng bị phạt nặng khi để vụ việc tái diễn liên tiếp trong thời gian ngắn.

Tình huống xảy ra ở những phút cuối trận trên sân Stamford Bridge. Sau khi Scott McTominay phạm lỗi với Armando Broja và trọng tài cho Chelsea hưởng phạt đền, các cầu thủ MU phản ứng mạnh, vây quanh vị vua áo đen nhằm gây áp lực nhưng không thể thay đổi quyết định.

Động thái tương tự xảy ra khi "Quỷ đỏ" có trận hòa Newcastle 0-0 hôm 16/10. Phút 49 của trận đấu, khi Newcastle được hưởng quả phát bóng lên sau tình huống cầu thủ MU việt vị, Cristiano Ronaldo tiến về phía thủ môn Nick Pope, đoạt bóng rồi dứt điểm ghi bàn. Trọng tài Craig Pawson không công nhận bàn thắng. Ronaldo và đồng đội cũng gây áp lực khi vây quanh trọng tài.

MU bi FA trung phat anh 1

Hành động vi phạm quy tắc của Man Utd trong trận gặp Chelsea.

Việc các cầu thủ MU thiếu kiềm chế và có phản ứng gay gắt với trọng tài chính sau mỗi tình huống bất lợi là hình ảnh quen thuộc của đội chủ sân Old Trafford từ đầu mùa. Dù vậy, FA quy định hành vi cần phản ứng với trọng tài theo cách có trật tự hơn. Động thái của các học trò HLV Erik ten Hag không được hoan nghênh.

Phút 87, pha kéo ngã Broja lộ liễu trong vùng cấm của McTominay tạo cơ hội để Jorginho đánh bại David de Gea từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tình huống đáng chú ý cuối cùng. Phút 90+4, Casemiro bật cao đánh đầu trong vùng cấm. Kepa đã chơi đầy cố gắng nhưng goal-line xác định trái bóng lăn qua vạch vôi. Chung cuộc, Chelsea hòa MU 1-1.

Sau 11 trận từ đầu mùa, Chelsea có 21 điểm, xếp thứ 5 ở Premier League. MU đứng ngay sau với 20 điểm. Vào 2h rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội), đội chủ sân Old Trafford có trận tiếp đón Sheriff thuộc lượt 5 vòng bảng Europa League.

Ten Hag nói về thái độ của Ronaldo khi bị thay ra Trước trận gặp Tottenham tại vòng 12 Premier League, thuyền trưởng MU khẳng định ông không có vấn đề với thái độ bực bội của siêu sao người Bồ Đào Nha khi bị thay ra ở vòng trước.

Cầu thủ Plzen vẫy tay chào Barca xuống Europa League

Đáp lại thỉnh cầu từ CĐV Barca, cầu thủ Plzen mỉm cười, vẫy tay chào. Họ đơn giản là không đủ sức tạo bất ngờ trước một Inter mạnh hơn tại bảng C Champions League đêm 26/10.

Atletico Madrid bị loại khỏi Champions League

Rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Atletico Madrid hòa Leverkusen 2-2, qua đó theo chân Sevilla, Barcelona dừng chân tại vòng bảng Champions League.

Sắp gặp MU, HLV đối thủ đột ngột từ chức

HLV của CLB Sheriff Tiraspol, Stjepan Tomas bất ngờ từ chức trước thềm trận gặp MU tại Europa League.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm