Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd sau một năm nhìn lại: Van Gaal liệu có hơn Moyes?

Những con số không bao giờ biết nói dối và đó cũng là thước đo để đánh giá giữa Van Gaal và Moyes, ai mới là người xứng đáng tiếp quản Manchester United.

Đầu tiên là vị trí trên bảng xếp hạng. Sau 34 vòng, Man Utd dưới thời Van Gaal đang đứng ở vị trí thứ 4 và có khả năng vươn lên cao hơn nữa.
Đầu tiên là vị trí trên bảng xếp hạng. Sau 34 vòng, Man Utd dưới thời Van Gaal đang đứng ở vị trí thứ 4 và có khả năng vươn lên cao hơn nữa. Trong khi đó, Moyes khiến "Quỷ đỏ" ngụp lặn ở vị trí thứ 7 và bị sa thải sau vòng 34. 
Số trận thắng và hòa của Van Gaal đều hơn David Moyes. Trong khi đó nhìn vào số trận thua, rõ ràng thành tích của David Moyes kém hẳn so với người đồng nghiệp kế nhiệm. Đánh giá: Van Gaal 2-0 David Moyes.
Số trận thắng và hòa của Van Gaal đều hơn David Moyes. Trong khi đó nhìn vào số trận thua, rõ ràng thành tích của David Moyes kém hẳn so với người đồng nghiệp kế nhiệm. 
Mùa này, Van Gaal đang biến sân Old Trafford thực sự trở thành
Mùa này, Van Gaal đang biến sân Old Trafford thực sự trở thành "nhà hát của những giấc mơ" đối với các cổ động viên Man Utd. Sau 34 vòng đấu, Man Utd của Van Gaal giành được 43 điểm trên sân nhà. Còn với số vòng đấu tương tự, Man Utd của David Moyes chỉ giành được 24 điểm. 
Tuy nhiên, điểm sân khách của Man Utd dưới thời Moyes lại hơn hẳn Van Gaal. Sau 34 vòng đấu, M.U của Moyes giành được 33 điểm trên sân khách trong khi con số tương ứng dưới thời Van Gaal chỉ là 22. Có lẽ, HLV Van Gaal nên học hỏi cách tiếp cận trận đấu của David Moyes trong những chuyến làm khách. Đánh giá: Van Gaal 3-1 Moyes.
Tuy nhiên, điểm sân khách của Man Utd dưới thời Moyes lại hơn hẳn Van Gaal. Sau 34 vòng đấu, M.U của Moyes giành được 33 điểm trên sân khách trong khi con số tương ứng dưới thời Van Gaal chỉ là 22. Có lẽ, HLV Van Gaal nên học hỏi cách tiếp cận trận đấu của David Moyes trong những chuyến làm khách. 
M.U dưới thời Van Gaal được đánh giá là đáng xem hơn so với khi David Moyes còn tại vị. Tuy nhiên trên thực tế, số bàn thắng M.U ghi được dưới thời hai chiến lược gia này chênh nhau không nhiều (3 bàn).
M.U dưới thời Van Gaal được đánh giá là đáng xem hơn so với khi David Moyes còn tại vị. Tuy nhiên trên thực tế, số bàn thắng M.U ghi được dưới thời hai chiến lược gia này chênh nhau không nhiều (3 bàn).
Mặc dù hàng thủ Man Utd dưới thời Van Gaal vẫn bị đánh giá thấp nhưng nhìn chung,
Mặc dù hàng thủ Man Utd dưới thời Van Gaal vẫn bị đánh giá thấp nhưng nhìn chung, "Quỷ đỏ" mùa này đã phòng ngự tốt hơn. So với cùng kỳ năm trước, M.U để lọt lưới ít hơn 6 bàn.
Nhiều người cho rằng, thành công của HLV Van Gaal mùa này là nhờ được đầu tư số tiền lớn để tăng cường lực lượng. Số tiên mà HLV Van Gaal chi ra để mua cầu thủ gấp đôi những gì HLV David Moyes từng bỏ ra. Tuy nhiên, những bản hợp đồng dưới thời David Moyes như Fellaini hay Juan Mata chỉ dần lấy lại phong độ dưới bàn tay dìu dắt của Van Gaal.
Nhiều người cho rằng, thành công của HLV Van Gaal mùa này là nhờ được đầu tư số tiền lớn để tăng cường lực lượng. Số tiền mà HLV Van Gaal chi ra để mua cầu thủ gấp đôi những gì HLV David Moyes từng bỏ ra. Tuy nhiên, những bản hợp đồng dưới thời David Moyes như Fellaini hay Juan Mata chỉ dần lấy lại phong độ dưới bàn tay dìu dắt của Van Gaal.
Những con số thống đa phần đều nghiêng về phía HLV Louis Van Gaal. Vì vậy có thể khẳng định, ban lãnh đạo Man Utd đã đúng khi sớm sa thải David Moyes để thay thế bằng một chiến lược gia có kinh nghiệm và ở một đẳng cấp cao hơn.
Con số thống kê đa phần đều nghiêng về phía HLV Louis Van Gaal (phải). Vì vậy, có thể khẳng định, ban lãnh đạo Man Utd đã đúng khi sớm sa thải David Moyes để thay thế bằng một chiến lược gia có kinh nghiệm và ở một đẳng cấp cao hơn.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm