Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd chiêu mộ thành công hậu vệ đắt nhất lịch sử CLB

Chiều 29/6, trang chủ của "Quỷ đỏ" Manchester thông báo chính thức ký hợp đồng 5 năm với hậu vệ Aaron Wan-Bissaka từ CLB Crystal Palace, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm.

Chia sẻ về bản hợp đồng mới, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết: "Aaron Wan-Bissaka sẽ trở thành một trong những hậu vệ hay nhất Premier League. Cậu ấy có đạo đức, tài năng và tinh thần để thi đấu cho Man Utd. Wan-Bissaka chính xác là người chúng tôi đang tìm để cải thiện sức mạnh của đội bóng".

"Cậu ấy là cầu thủ trẻ, khao khát và ham học hỏi, nhưng quan trọng nhất là vẫn đang còn trẻ. Tôi rất vui vì Wan-Bissaka đã ký hợp đồng với Man Utd. Chúng tôi mong sẽ có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp thi đấu của cậu ấy", vị chiến lược gia người Na Uy nói thêm.

Chuyen nhuong MU,  Wan-Bissaka,  bom tan anh 1
Wan-Bissaka ký hợp đồng 5 năm với Man Utd kèm điều khoản gia hạn một năm. Ảnh: Man Utd.

Hậu vệ trẻ người Anh chia sẻ: "Đây là cảm giác không thể tin được. Thật vinh dự cho tôi khi trở thành cầu thủ của Man Utd. Tôi biết rằng rất ít cầu thủ có được đặc quyền đó".

"Tôi không thể chờ đợi đến khi tới và hòa nhập với các đồng đội. Lúc này, tôi đang có một kỳ nghỉ ngắn. Tuy nhiên, tôi mong mình sẽ được bắt đầu tập luyện cùng HLV và đồng đội mới trong chuyến du đấu trước mùa giải".

Hậu vệ 21 tuổi này đã tốt nghiệp học viện đào tạo trẻ của Crystal Palace và có trận ra mắt chuyên nghiệp vào tháng 2/2018. Tại đây, Wan-Bissaka nhận giải thưởng Cầu thủ hay nhất mùa do CLB và người hâm mộ bình chọn. Anh cũng góp mặt trong đội hình của tuyển U21 Anh thi đấu tại U21 EURO năm nay.

Mức phí chuyển nhượng không được CLB tiết lộ. Song, nhiều nguồn tin như BBC Sports, Sky Sports, The Guardian đều khẳng định đội chủ sân Old Trafford đã phải bỏ ra khoản tiền lên tới 50 triệu bảng. Mức phí này khiến Wan-Bissaka vượt mặt huyền thoại Rio Ferdinand để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Man Utd. Năm 2002, cựu danh thủ người Anh cập bến Old Trafford với giá khoảng 40 triệu bảng (theo Transfermarkt).

Chuyen nhuong MU,  Wan-Bissaka,  bom tan anh 2
Wan-Bissaka là bản hợp đồng đắt thứ 4 trong lịch sử Man Utd. Ảnh: BR.

Tờ Daily Mail mới đây cũng đưa tin hậu vệ 21 tuổi này sẽ nhận mức lương 72.000 bảng mỗi tuần ở Man Utd, gấp 9 lần so với con số anh nhận tại Crystal Palace.

Wan-Bissaka là tân binh thứ 2 của "Quỷ đỏ" Manchester trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sau Daniel James từ CLB Swansea City.

Mùa giải vừa qua, hậu vệ trẻ người Anh ra sân 39 trận trên mọi đấu trường cho Crystal Palace với tổng cộng hơn 3.200 phút thi đấu, có 3 đường kiến tạo và được Whoscored chấm 7,24 điểm.

Tại Old Trafford, Wan-Bissaka được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột nơi hành lang phải khi cựu đội trưởng Antonio Valencia mới đây trở về quê nhà Ecuador thi đấu. Trong khi đó, Ashley Young không có phong độ tốt, còn Diogo Dalot chưa thể hiện được gì nhiều.

Rooney thổ lộ mong muốn làm HLV ngay sau khi giải nghệ Cựu tiền đạo Man Utd cho rằng anh cũng như thế hệ cầu thủ tài năng người Anh gồm Frank Lampard, John Terry đều sẽ có cơ hội để thành công trong tương lai trên cương vị HLV.

MU chuẩn bị công bố ‘bom tấn’ Wan-Bissaka

Aaron Wan-Bissaka đã khoác lên mình chiếc áo đấu của Man United để hoàn thành những thủ tục cuối cùng trước khi ra mắt báo chí cùng cổ động viên.

Khoác áo MU, Wan-Bissaka nhận lương gấp 9 lần

Man United phải chi 50 triệu bảng cho Crystal Palace, kèm mức đãi ngộ gấp 9 lần để đưa hậu vệ Aaron Wan-Bissaka cập bến Old Trafford trong phiên chợ hè 2019.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm