Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoác áo MU, Wan-Bissaka nhận lương gấp 9 lần

Man United phải chi 50 triệu bảng cho Crystal Palace, kèm mức đãi ngộ gấp 9 lần để đưa hậu vệ Aaron Wan-Bissaka cập bến Old Trafford trong phiên chợ hè 2019.

Man United đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Aaron Wan-Bissaka khi gửi tới Crystal Palace khoản tiền 50 triệu bảng kèm điều khoản tăng lên. Daily Mail khẳng định “Quỷ đỏ” đã soạn sẵn hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm mức lương 72.000 bảng mỗi tuần cho tân binh 21 tuổi. Thu nhập của Wan-Bissaka đã tăng 9 lần khi ở mùa trước, anh chỉ nhận 8.000 bảng mỗi tuần.

Hậu vệ người Anh đã có mặt tại Manchester để kiểm tra y tế. Dự kiến trong hôm nay, MU ra mắt Wan-Bissaka trước truyền thông và cổ động viên. Wan-Bissaka là tân binh thứ 2 của sân Old Trafford trong phiên chợ hè 2019 sau Daniel James chuyển tới từ CLB Swansea.

MU chieu mo Wan-Bissaka anh 1
Wan-Bissaka mở ra chương mới khi khoác áo MU.

Wan-Bissaka sẽ vượt mặt cựu trung vệ Rio Ferdinand để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử MU. Năm 2002, Ferdinand rời Leeds United gia nhập sân Old Trafford với giá 40,31 triệu bảng (theo Transfermarkt). Goal còn khẳng định số tiền thực tế MU trả cho Crystal Palace lên tới 55 triệu bảng - kỷ lục thế giới cho một hậu vệ cánh.

Trong nhiều năm qua, MU gặp vấn đề ở vị trí hậu vệ phải khi Antonio Valencia trượt dốc phong độ vì tuổi cao, còn Matteo Darmian hay Ashley Young không đáp ứng yêu cầu chuyên môn. “Quỷ đỏ” đã chiêu mộ Diogo Dalot ở hè 2018, song hậu vệ người Bồ Đào Nha còn non kinh nghiệm.

Wan-Bissaka trưởng thành vượt bậc chỉ sau 2 năm ra mắt đội một Crystal Palace. Tại Premier League 2018/19, Wan-Bissaka đá chính 35 trận, được Whoscored chấm điểm 7,27. Hậu vệ cao 1,83 m phòng ngự tốt và chơi máu lửa. Điểm yếu của Wan-Bissaka là khả năng hỗ trợ tấn công, song anh còn tương lai để phát triển.

Sau khi chiêu mộ thành công Wan-Bissaka, ban lãnh đạo MU dốc sức đưa về sân Old Trafford thêm một trung vệ chất lượng. Trong trường hợp Paul Pogba ra đi, “Quỷ đỏ” cũng cần tính tới phương án thay thế.

Chuyện gì đã xảy ra với Manchester United? Manchester United từng là đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Tuy nhiên, họ không thể tham dự Champions League mùa giải 2019/20 do cái tôi quá lớn hay thay “tướng” liên tục?

MU chiêu mộ Wan-Bissaka với giá kỷ lục cho hậu vệ

Aaron Wan-Bissaka sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Man United khi gia nhập sân Old Trafford từ câu lạc bộ Crystal Palace.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm