Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với Ronaldo và Rooney, MU thống trị châu Âu hơn 10 năm trước

Mùa giải 2007/2008, MU vô địch Champions League với rất nhiều hảo thủ trong đội hình. Họ đều đã rời đội bóng, người tiếp tục gặt hái vinh quang, người đã giải nghệ.

mu champions league anh 1
Thủ môn Edwin Van Der Sar: Thủ thành người Hà Lan là chốt chặn tin cậy trước khung gỗ của MU. Anh khởi đầu mùa giải với 3 lần cản phá thành công các quả sút luân lưu của Chelsea tại chung kết Community Shield. Anh tiếp tục đẩy được quả luân lưu của Anelka giúp MU vô địch Champions League.
mu champions league anh 2
Hậu vệ trái Patrice Evra: Cựu tuyển thủ Pháp là sự lựa chọn hàng đầu ở cánh trái sau khi MU bán đi Heinze. Anh chơi ổn định và từng có tên trong đội hình 11 cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA.
mu champions league anh 3
Trung vệ Nemanja Vidic: Cầu thủ người Serbia là hòn đá tảng ở hàng phòng ngự Quỷ đỏ với lối chơi quyết liệt. Trong trận chung kết Champions League năm 2008, anh để lại dấu ấn với tình huống lời qua tiếng lại với Drogba rồi sau đó bị cầu thủ đối phương tát vào mặt. Drogba sau đó bị đuổi, góp phần khiến Chelsea thất bại ở loạt luân lưu.
mu champions league anh 4
Trung vệ Rio Ferdinand: Đội trưởng MU khi ấy là trung vệ hay nhất thế giới. Anh kết hợp cùng Vidic trở thành bộ đôi trung vệ cực khó bị đánh bại khi một người chơi quyết liệt, lăn xả, người kia đá bình tĩnh và khéo léo, đầu óc. Ferdinand lọt vào đội hình hay nhất thế giới của FIFA năm 2008. Vidic cũng làm được điều này một năm sau đó.
mu champions league anh 5
Hậu vệ phải Wes Brown: Cầu thủ người Anh chưa bao giờ là ngôi sao sáng nhất tại Old Trafford nhưng luôn chơi tròn vai. Mùa giải ấy, đội trưởng Gary Neville chấn thương nặng nên Wes Brown là người phụ trách cánh phải của MU. Anh chơi rất ổn định bên cạnh Ferdinand, Vidic. Chính Brown là người tạt bóng cho Ronaldo ghi bàn trong trận chung kết Champions League với Chelsea.
mu champions league anh 6
Tiền vệ trung tâm Michael Carrick: Tiền vệ người Anh chơi âm thầm nhưng có những đóng góp rất quan trọng. Từ khi MU mua Carrick, đội bóng chấm dứt những năm tháng đứng dưới Chelsea và Arsenal tại Premier League đồng thời vươn lên đỉnh cao châu Âu. Chính Sir Alex đã yêu cầu MU phải đưa Carrick về nếu muốn vô địch Premier League hay Champions League.
mu champions league anh 7
Tiền vệ trung tâm Paul Scholes: Nếu không có cú sút "sấm sét" của Paul Scholes vào lưới Barcelona, MU chưa chắc đã vô địch Champions League năm ấy. Anh sau đó ra sân ở chung kết giải đấu và cùng MU lên ngôi. Tầm quan trọng của Scholes lớn đến mức Sir Alex đã mời anh trở lại thi đấu sau khi tiền vệ này giải nghệ.
mu champions league anh 8
Tiền vệ trung tâm Owen Hargreaves: Mùa giải 2007/2008 chứng kiến đỉnh cao chói lọi trong sự nghiệp của tiền vệ này. Tại Premier League, anh tung cú đá phạt thành bàn vào lưới Arsenal giúp MU tiến bước dài tới chức vô địch. Ở Champions League, Hargreaves chơi cực kỳ ổn định. Sau mùa giải ấy, Hargreaves liên tục chấn thương và đánh mất sự nghiệp.
mu champions league anh 9
Tiền đạo Carlos Tevez: Mùa giải đầu tiên của cầu thủ Argentina với MU diễn ra như mơ khi anh cùng đội bóng giành cú đúp danh hiệu. Tevez chiếm được cảm tình của các cổ động viên với lối chơi máu lửa, đầy nhiệt huyết trên hàng công. Tevez ghi 19 bàn, góp phần vào 2 danh hiệu của MU.
mu champions league anh 10
Tiền đạo Wayne Rooney: Cầu thủ người Anh luôn là mảnh ghép quan trọng của MU dưới thời Sir Alex Ferguson. Rooney mùa ấy ghi 18 bàn trên mọi đấu trường, không nhiều với một tiền đạo. Tuy nhiên, anh lại phối hợp cực kỳ ăn ý với Cristiano Ronaldo. Anh ra sân tổng cộng 43 trận trên mọi đấu trường, nhiều thứ hai trong các mùa chơi cho MU.
mu champions league anh 11
Tiền đạo Cristiano Ronaldo: Anh là ngôi sao sáng nhất MU mùa giải ấy. Anh ghi 42 bàn sau 46 lần ra sân, là chân sút chủ lực của cả đội. Cuối mùa, Ronaldo giành cú đúp danh hiệu cá nhân với Quả bóng Vàng châu Âu và Chiếc giày Vàng châu Âu.
mu champions league anh 12
Trong mùa giải ấy, Ronaldo chơi vị trí tiền vệ cánh trái nhưng thường bó vào trong và nhiều thời điểm đá như một tiền đạo cánh. Bàn thắng của anh trong trận chung kết Champions League trước Chelsea diễn ra với kịch bản như vậy. MU dù có thêm nhiều thành công và danh hiệu nhưng vẫn chưa thể tìm ra cầu thủ nào thay thế CR7.
mu champions league anh 13
Đội hình MU khi ấy được đánh giá là mạnh và đồng đều nhất châu Âu. Họ có một thủ môn giỏi, hàng phòng ngự chắc chắn, hàng tiền vệ có cả kinh nghiệm lẫn sức trẻ cùng hàng công luôn sẵn sàng bùng nổ. MU sau giai đoạn CR7 đã đổ nhiều tiền mua sao nhưng chưa bao giờ có một đội hình mạnh như năm 2008.
mu champions league anh 14
Các cầu thủ dự bị của MU khi ấy cũng đều là những tên tuổi, như Ryan Giggs, Nani, Anderson, Fletcher, Park Ji-sung hay John O'shea. Dưới bàn tay của Sir Alex, họ luôn sẵn sàng tỏa sáng khi được trao cơ hội.
Beckham và vụ chuyển nhượng đình đám tới Real 16 năm trước Ngày 19/6/2003, bóng đá thế giới chứng kiến vụ chuyển nhượng lịch sử khi David Beckham rời Manchester United để khoác áo Real Madrid.

Phúc Long

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm