Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chuẩn bị công bố ‘bom tấn’ Wan-Bissaka

Aaron Wan-Bissaka đã khoác lên mình chiếc áo đấu của Man United để hoàn thành những thủ tục cuối cùng trước khi ra mắt báo chí cùng cổ động viên.

Trong vài giờ qua, mạng xã hội rò rỉ những hình ảnh đầu tiên về Wan-Bissaka tại đại bản doanh Carrington của MU. Hậu vệ 21 tuổi mặc áo đấu của MU mùa tới để chụp ảnh ra mắt. Bức ảnh thứ 2 là Wan-Bissaka lưu lại khoảnh khắc cùng những người theo chân anh đến Manchester.

Mirror khẳng định đó là Wan-Bissaka, và thương vụ “bom tấn” đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 của đội chủ sân Old Trafford sắp được công bố. Dự kiến MU sẽ thông báo hoàn tất vụ chiêu mộ Wan-Bissaka từ Crystal Palace vào tối 28/6 (theo giờ Hà Nội).

MU chieu mo Bissaka anh 1
Bức ảnh bị rò rỉ trước ngày MU công bố Wan-Bissaka.

Sau mùa giải 2018/19, Wan-Bissaka là mục tiêu hàng đầu trong kế hoạch tái thiết hàng thủ của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. MU mất hơn một tháng đàm phán cùng Crystal Palace để chốt phí chuyển nhượng khiến cả đôi bên hài lòng.

Theo Sky Sports, MU đồng ý bỏ ra 45 triệu bảng. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" chi thêm 5 triệu bảng theo thành tích thi đấu của Wan-Bissaka trong màu áo đội bóng.

Với mức giá này, Wan-Bissaka trở thành cầu thủ phòng ngự đắt nhất trong lịch sử MU. Người giữ kỷ lục tại sân Old Trafford trước đó là Rio Ferdinand. Năm 2002, Ferdinand rời Leeds United để khoác áo MU với giá hơn 40 triệu bảng.

Trong bản hợp đồng Wan-Bissaka đặt bút ký cùng MU, anh sẽ nhận lương 75.000 bảng mỗi tuần (theo Daily Mail). Con số này gấp 9 lần so với những gì anh được đãi ngộ tại Crystal Palace mùa trước.

Wan-Bissaka có nhiều cơ hội đá chính ở cánh phải MU khi Antonio Valencia đã ra đi, Ashley Young xuống phong độ, trong khi Diogo Dalot còn non kinh nghiệm. Tại Premier League 2018/19, Wan-Bissaka đá chính 35 trận và thể hiện phong độ ổn định.

Highlights Huyền thoại MU 5-0 Huyền thoại Bayern Đội huyền thoại Manchester United thắng đậm với tỷ số 5-0 trước đội huyền thoại Bayern Munich trong trận đấu "Quỷ đỏ" kỷ niệm 20 năm ngày giành cú ăn ba lịch sử.

Khoác áo MU, Wan-Bissaka nhận lương gấp 9 lần

Man United phải chi 50 triệu bảng cho Crystal Palace, kèm mức đãi ngộ gấp 9 lần để đưa hậu vệ Aaron Wan-Bissaka cập bến Old Trafford trong phiên chợ hè 2019.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm