Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd, Arsenal chia điểm sau màn rượt đuổi tỷ số

Man Utd và Arsenal hòa nhau 2-2 trong trận đấu thuộc vòng 15 giải Ngoại hạng diễn ra trên sân Old Trafford rạng sáng 6/12.

Tiếp đón đối thủ đang có phong độ cao Arsenal, HLV Mourinho đưa ra đến 7 sự thay đổi ở đội hình chính thức. Lukaku, Pogba đều ngồi dự bị sau màn trình diễn kém thuyết phục. Dalot có lần đá chính đầu tiên, trong khi Eric Bailly đánh dấu sự trở lại sau 2 tháng vắng mặt.

Man Utd khiến đối thủ bất ngờ bằng cách tiếp cận trận đấu chủ động. "Quỷ đỏ" tràn lên phần sân Arsenal chơi pressing và khiến đoàn quân của Unai Emery gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Chủ nhà tạo được thế trận khá tốt nhờ sự cơ động của bộ ba hàng công Martial, Rashford và Lingard. Tuy nhiên đội khách mới là những người mở tỷ số ở phút 26. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Shkodran Mustafi băng vào đánh đầu khiến De Gea lúng túng đẩy bóng về lưới nhà.

Truc tiep MU vs Arsenal anh 1
Hiếm khi Man Utd lại tạo được thế trận tấn công rực lửa, sở hữu bóng nhiều hơn đối thủ ở mùa giải năm nay.

Chỉ 4 phút sau khi để thủng lưới, MU đã có bàn gỡ cũng từ một tình huống cố định. Tận dụng cú sút phạt bị cản phá của Rojo, Herrera băng xuống căng ngang cho Anthony Martial băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Leno.

Trọng tài Andre Marriner có ngày hoạt động vất vả khi liên tục phải cắt còi, rút thẻ cảnh cáo những pha phạm lỗi của cầu thủ 2 đội trong hiệp đấu đầu tiên.

Thế trận giằng co được 2 đội duy trì sang hiệp hai. Arsenal dần lấy lại thế chủ động và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của chủ nhà. Phút 68, Mkhitaryan tận dụng sai lầm của Rojo để kiến tạo cho Lacazette lập công nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal. Chỉ 76 giây sau, MU một lần nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha lập công của Jesse Lingard. Lần này đến lượt hàng thủ đội khách mắc sai lầm với pha khống chế vụng về của Kolasinac.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2, Arsenal 2 lần làm rung mành lưới của chủ nhà trong những phút cuối nhưng đều không được công nhận. "Pháo thủ" trải qua chuỗi 20 trận bất bại trên mọi đấu trường, thành tích tốt nhất kể từ năm 2007 (28 trận).

Truc tiep MU vs Arsenal anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
  • Vòng 14 Premier League, Man Utd tiếp tục gây thất vọng bằng trận hòa 2-2 trên sân Southampton. "Quỷ đỏ" bị dẫn 2 bàn, gỡ hòa ngay trong hiệp một nhưng lại không thể thừa thắng xông lên để hoàn tất cú ngược dòng trên sân đối thủ.

    Lukaku lập công, MU vẫn không thể thắng đội áp chót bảng xếp hạng

    Romelu Lukaku ghi bàn đầu tiên sau 981 phút tịt ngòi, nhưng chỉ có thể giúp MU hòa 2-2 trước Southampton ở vòng 14 Premier League.

  • HLV Mourinho gọi Pogba là 'virus' của Man Utd

    Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng màn trình diễn trên sân của Paul Pogba là thiếu tôn trọng, đồng thời thẳng thắn công kích cậu học trò trong phòng thay đồ.

    Một nhân chứng giấu tên trong phòng thay đồ cho biết Pogba bị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ trích: "Cậu không thi đấu. Cậu không tôn trọng các đồng đội và cổ động viên. Điều đó đã dập tắt ý chí chiến đấu của những cầu thủ làm việc thực sự nghiêm túc và chuyên nghiệp xung quanh cậu".

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 3

  • HLV Mourinho: 'MU cần phép màu để lọt vào top 4'

    Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận đội bóng của ông rất khó để giành một vị trí trong nhóm tham dự Champions League mùa giải tới.

    HLV Mourinho: 'MU cần phép màu để lọt vào top 4'

    Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận đội bóng của ông rất khó để giành một vị trí trong nhóm tham dự Champions League mùa giải tới.

     

  • MU vs Arsenal: Không có phép màu cho Mourinho?

    Bước vào trận cầu đinh ở vòng 15 Premier League, dù chơi trên sân nhà, đội chủ sân Old Trafford vẫn không được đánh giá cao vì chuỗi thành tích bết bát thời gian gần đây.

    MU vs Arsenal: Không có phép màu cho Mourinho?

    Bước vào trận cầu đinh ở vòng 15 Premier League, dù chơi trên sân nhà, đội chủ sân Old Trafford vẫn không được đánh giá cao vì chuỗi thành tích bết bát thời gian gần đây.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    Diogo Dalot chính thức có trận đá chính đầu tiên tại Premier League trong màu áo MU. Romelu Lukaku trở lại băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Marcus Rashford. Eric Bailly có lần đá chính sau tròn 2 tháng vắng mặt.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 4

  • Alan Shearer: 'Cầu thủ MU không còn muốn thấy HLV Mourinho chỉ đạo'

    Trước thềm đại chiến giữa MU và Arsenal, chân sút vĩ đại Alan Shearer cho rằng huấn luyện viên Unai Emery được học trò ủng hộ, còn Jose Mourinho thì không.

    Alan Shearer: 'Cầu thủ MU không còn muốn thấy HLV Mourinho chỉ đạo'

    Trước thềm đại chiến giữa MU và Arsenal, chân sút vĩ đại Alan Shearer cho rằng huấn luyện viên Unai Emery được học trò ủng hộ, còn Jose Mourinho thì không.

     

  • Từ đầu mùa giải, MU đã thực hiện 46 sự thay đổi ở đội hình chính thức, 7 trong số đó đến ở cuộc tiếp đón Arsenal đêm nay. Không đội bóng nào tại Premier League thực hiện nhiều sự thay đổi hơn. Điều này chứng tỏ sự bất ổn ở đội bóng Mourinho đang dẫn dắt.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Arsenal

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Cả Mourinho và Unai Emery đều sử dụng đội hình 3-4-2-1 ở trận đại chiến trên sân Old Trafford đêm nay.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 7

  • Pogba thoải mái trò chuyện với cầu thủ Arsenal trước giờ bóng lăn. Trong khi đó, thủ thành kỳ cựu Petr Cech tỏ ra đăm chiêu khi không còn được HLV Emery trọng dụng thời gian gần đây.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 8
    Truc tiep MU vs Arsenal anh 9


  • Pogba vẫn tỏ ra vui vẻ dù không được đá chính ở trận cầu quan trọng đêm nay. Ở vòng đấu trước, tiền vệ người Pháp có màn trình diễn tệ hại và phải nhận nhiều chỉ trích vì tinh thần thi đấu hời hợt.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 10

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 5': Sau động tác giả, Marcus Rashford thực hiện cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi trúng vị trí thủ môn Berd Leno chọn sẵn. Man Utd đang chơi pressing tầm cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

     

  • 13': Anthony Martial quyết định thực hiện cú sút bằng chân không thuận từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ. Arsenal đang cố gắng chơi chậm ở phần sân nhà để giảm bớt áp lực trước lối chơi áp sát của chủ nhà MU. Đoàn quân của HLV Mourinho đang kiểm soát bóng đến 59%.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 11

     


  • 21': Sau những phút đầu chơi chậm rãi, Arsenal bất ngờ tăng tốc. Cơ hội dứt điểm từ ngoài vùng cấm được trao cho Hector Bellerin nhưng pha chạm bóng bằng lòng trong chân phải của hậu vệ người Tây Ban Nha lại quá thiếu chính xác.

  • Tỷ số được mở cho đội khách Arsenal ở phút 27

    VÀO! De Gea có tình huống đẩy bóng thiếu chắc chắn khiến MU nhận bàn thua sau cú đánh đầu của Shkodran Mustafi.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 12


  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho MU ở phút 31

    VÀO!! Từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng 20 m, Berd Leno cản phá được cú sút của Rojo. Ander Herrera băng xuống căng ngang cho Martial băng vào dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 13

  • 38': Mustafi nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Marcus Rashford.

  • 38': Cầu thủ Arsenal đang phản ứng gay gắt với pha vào bóng bằng cả 2 chân của Rojo với Guendouzi. Không có thẻ phạt dành cho trung vệ đội chủ nhà.

  • 40': Thêm một thẻ vàng được rút ra, Jesse Lingard là người bị trọng tài cảnh cao sau pha giẫm chân Lucas Torreira.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 14

  • 41': Hector Bellerin nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Matteo Darmian.

  • 43': Matic buộc phải phạm lỗi nhận thẻ vàng để ngăn chặn đội khách triển khai tấn công sau pha để mất bóng của Ander Herrera.

  • Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    10 phút cuối hiệp một liên tục bị ngắt quãng bởi những tình huống phạm lỗi của cầu thủ đôi bên. Hai đội tạm bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 1-1.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 15

     


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Chủ nhà MU tiếp cận trận đấu một cách chủ động và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với Arsenal.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 16

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 46': Mkhitaryan vào sân thay vị trí của Aaron Ramsey.

  • 52': Sau pha phối hợp bên cánh trái, Rashford thực hiện căng ngang nhưng Guendouzi đã lăn xả để giải nguy cho khung thành đội khách. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi của trọng tài Andre Marriner.

  • 57': Diogo Dalot băng xuống bên cánh phải nhưng đường chuyền của hậu vệ trẻ người Bồ Đào Nha lại không thể đến vị trí của Anthony Martial.

  • 63': Anthony Martial dính chấn thương và không thể thi đấu. Vào sân thay anh là Romelu Lukaku.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Arsenal ở phút 68

    VÀO! Tận dụng sai lầm của Rojo, Mkhitaryan băng xuống thực hiện đường chuyền cho Lacazette dứt điểm đưa Arsenal vượt lên dẫn trước thêm một lần nữa.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 17

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho MU ở phút 69

    VÀO!! Ở ngay pha bóng sau đó, Jesse Lingard đã gỡ hòa cho MU. Rojo chuộc lỗi bằng một đường chuyền dài. Kolasinac khống chế lỗi tạo cơ hội cho cầu thủ đội chủ nhà băng vào dứt điểm hạ gục thủ môn Leno.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 18

  • 73': Rojo rời sân nhường chỗ cho Fellaini. Man Utd sẽ chuyển về sơ đồ 4 hậu vệ trong những phút tiếp theo.

  • 75': KHÔNG VÀO! Aubameyang đi bóng vượt qua Dalot trước khi tung cú cứa lòng vào góc xa nhưng không thắng được thủ thành De Gea.

  • 76': Lingard rời sân nhường chỗ cho Pogba.

     

  • 89': Lacazette lao tới đẩy bóng trong tay De Gea rồi sút vào khung thành trống. Tất nhiên bàn thắng của tiền đạo người Pháp không được trọng tài Andre Marriner công nhận.

  • 90': Mành lưới của MU lại rung lên sau cú sút ở góc hẹp của Mkhitaryan nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền vệ người Armenia đã rơi vào thế việt vị.

  • 4 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của 2 đội.

  • HẾT GIỜ

    MU và Arsenal bất phân thắng bại ở trận đấu thuộc vòng 15 Premier League. Đoàn quân của Mourinho vẫn chưa thể thu hẹp khoảng cách với nhóm dự Champions League.

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 19

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Truc tiep MU vs Arsenal anh 20


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm