Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham trở về mặt đất sau trận thua ngược trước Arsenal

Để đối thủ dẫn trước trong hiệp một nhưng màn trình diễn thăng hoa ở hiệp đấu thứ 2 giúp "Pháo thủ" giành chiến thắng 4-2 trước Tottenham ở trận derby Bắc London trên sân Emirates.

Vòng 14 Premier League, Tottenham hành quân đến sân Emirates của Arsenal với sự tự tin cao độ sau khi đè bẹp Chelsea ở vòng đấu trước. Trận derby Bắc London diễn ra cởi mở sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội không giấu diếm ý đồ tấn công phủ đầu đối thủ.

Arsenal có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 9 sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Jan Vertonghen. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m và Aubameyang đã tận dụng để giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước. 

Đội khách Spurs phải mất một thời gian mới có thể bắt nhịp lại với trận đấu. Bàn gỡ đến với đội khách từ một pha bóng cố định ở phút 30. Eriksen đá phạt tinh quái cho Eric Dier băng vào dứt điểm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Arsenal thang Tottenham 4-2 anh 1
Harry Kane có bàn thắng thứ 8 trong lịch sử derby Bắc London.

Chỉ 4 phút sau, đến lượt Tottenham được hưởng quả 11 m sau tình huống Son Heung-min bị đốn ngã trong vùng cấm. Như thường lệ, thủ quân Harry Kane bước lên và dễ dàng đánh bại Leno trong pha mặt đối mặt. Hiệp một khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách. CĐV "Gà trống" đã bắt đầu mơ mộng về một chiến thắng ngọt ngào nữa cho thầy trò Pochettino trước các đối thủ thành London.

Tuy nhiên thế trận nhanh chóng đổi chiều khi bước sang hiệp đấu thứ hai. Phút 56, Aubameyang khiến SVĐ Emirates nổ tung với pha dứt điểm đẳng cấp gỡ hòa 2-2 cho "Pháo thủ" từ đường chuyền của Aaron Ramsey. 

Phút 75 từ sai lầm của trung vệ trẻ Juan Foyth. Cầu thủ vào sân thay người Lacazette cũng tỏa sáng với một pha dứt điểm đầy tinh tế từ ngoài vùng cấm biến nỗ lực bay người của thủ thành Hugo Lloris trở nên vô nghĩa. Ramsey hoàn tất cú đúp kiến tạo kể từ khi vào sân thay Mkhitaryan ở đầu hiệp hai. 

Arsenal thang Tottenham 4-2 anh 2
Khoảnh khắc thăng hoa của Aubameyang và Lacazette khiến Tottenham sụp đổ trong hiệp hai.

Tiếp đà thăng hoa, Arsenal có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 chỉ 2 phút sau đó. Lại là sai lầm của hàng thủ Tottenham, lần này là Eric Dier tạo cơ hội cho Lucas Torreira băng xuống buộc Lloris phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư.

Trận đấu khép lại với chiến thắng tưng bừng cho thầy trò HLV Unai Emery. Arsenal chen chân vào top 4 Premier League và đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 5.

Arsenal thang Tottenham 4-2 anh 3
Cập nhật BXH Premier League.

Alexis Sanchez tiếp tục mang đến thất vọng cho MU

Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho xác nhận tiền đạo Alexis Sanchez sẽ nghỉ thi đấu đến hết năm 2018 do bị rách gân khoeo trong lúc tập luyện.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm