Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United thua Leicester 2-4

Hai bàn của Mason Greenwood và Marcus Rashford không đủ để giúp Man United có điểm trên sân King Power tối 16/10 (giờ Hà Nội).

"Cơn mưa bàn thắng" được tạo ra trên sân King Power, trong đó có 4 bàn ở hiệp 2, khiến thầy trò huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer nhận thất bại đáng quên.

"Quỷ đỏ" mở tỷ số từ cú sút ấn tượng của Greenwod ở phút 19. Sau đó, Youri Tielemans gỡ hòa ở phút 31. Leicester vượt lên bằng cú đệm bóng của Caglar Soyuncu ở phút 78.

Marcus Rashford tỏa sáng giúp MU gỡ hòa từ phút 82. Nhưng Jamie Vardy ghi bàn đưa Leicester tái lập thế dẫn trước ngay sau đó, và Patson Daka lập công kết liễu đội khách ở phút 90+1.

Man Utd anh 1

Bàn thắng của Rashford không thể cứu MU. Ảnh: Reuters.

MU trải qua 90 phút thảm họa, đặc biệt ở hệ thống phòng ngự. Harry Maguire chỉ tập luyện một buổi sau chấn thương, nhưng HLV Solskjaer vẫn mạo hiểm xếp thủ quân MU đá chính, để rồi Maguire mắc lỗi trong cả 4 bàn thua của MU.

Trong tình huống đầu tiên, Maguire bị cầu thủ Leicester cướp bóng ở sân nhà. Đến 3 bàn tiếp theo, "Quỷ đỏ" thủng lưới theo cách dễ dàng. Không có cầu thủ MU chủ động theo kèm trong vùng cấm địa khi Soyuncu, Vardy và Daka dứt điểm.

Ống kính truyền hình liên tục bắt cận cảnh khuôn mặt của HLV Solskjaer trong thời gian bù giờ. Chiến lược gia người Na Uy khoanh tay và chết lặng. Ole không có hành động cụ thể để xốc lại tinh thần cho MU, khi các học trò đang sụp đổ ở sân King Power.

Trận thua 2-4 trên sân King Power có thể là trận cuối cùng Solskjear tại vị ở MU. Sky Sports và các trang báo lớn tại Anh đã bắt đầu bàn tái câu chuyện bao giờ Solskjaer bị sa thải.

Ở trận này, hàng tiền vệ và tiền đạo MU đều chơi tệ. Bruno Fernandes, Paul Pogba chơi lạc lõng. Sự xuất sắc của Nemanja Matic là chưa đủ để tuyến giữa MU đấu sòng phẳng với Tielemans, Maddison chơi đầy cảm hứng bên phía Leicester.

Jadon Sancho tiếp tục mờ nhạt. Greenwood ngoài bàn mở tỷ số không để lại nhiều dấu ấn. Cristiano Ronaldo được trao ít nhất 2 cơ hội mười mươi, nhưng đều bỏ lỡ vì cảm giác bóng không tốt.

Điểm sáng duy nhất của MU là sự trở lại của Rashford. Tiền đạo mang áo số 10 ngay lập tức tạo ra tầm ảnh hưởng và ghi bàn. Nhưng về tổng thể, đây là trận đấu tệ nhất của MU từ đầu mùa, và thầy trò HLV Solskjaer xứng đáng nhận thất bại.

Sau trận thắng MU, Leicester có 11 điểm và tạm vươn lên vị trí 11. MU rơi xuống thứ 5 khi Brighton thắng ở vòng này.

  • MU mất nhiều trụ cột

    Man Utd sẽ không có sự phục vụ của Raphael Varane, Fred và Edinson Cavani ở trận gặp Leicester City vào cuối tuần này. Varane dính chấn thương khi khoác áo tuyển Pháp. Fred và Cavani không kịp ra sân khi trở về Nam Mỹ phục vụ cho đội tuyển.

    Các ngôi sao Nam Mỹ vắng mặt ở Premier League cuối tuần này

    Hàng loạt ngôi sao tham dự vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ sẽ không kịp trở lại ở 8 giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này.

    Man Utd anh 2

  • Rashford ghi 2 bàn trong trận tái xuất ở Man Utd

    Trước vòng 8 Premier League, HLV Solskjaer đón tin vui khi Rashford trở lại tập luyện đầy đủ. Hôm 7/10, tuyển thủ Anh ra sân ở trận giao hữu gặp Blackburn Rovers và ghi 2 bàn. 

    Man Utd anh 3

  • Đội hình xuất phát của MU

    Harry Maguire kịp trở lại để đá chính. HLV Solskjaer xếp Greenwood, Sancho và Ronaldo là bộ ba tấn công của MU ở trận này.

    Man Utd anh 4

    Man Utd anh 5

  • Đội hình xuất phát của Leicester

    Leicester có đầy đủ con người tốt nhất để tiếp đón MU trên sân King Power.

    Man Utd anh 6

  • Rashford lần đầu góp mặt trong mùa 2021/22

    Man Utd anh 7

  • Gánh nặng trên vai Ronaldo

    MU thua Aston Villa và bị Everton cầm hòa 2 trận gần nhất ở Premier League mùa này. Đây là trận MU bắt buộc giành chiến thắng để tạo bước đệm cho chặng Tourmalet khốc liệt sắp tới.

    Man Utd anh 8

  • MU sỡ hữu tỉ lệ thắng 63% trước Leicester trong lịch sử Ngoại hạng Anh

    Man Utd anh 9

  • MU không thể thắng trong 2 trận gần nhất gặp Leicester ở Premier League

    Man Utd anh 10

  • Maguire trở lại đúng lúc

    Tuyển thủ Anh chỉ tập luyện một buổi sau chấn thương, nhưng vẫn kịp trở lại ở trận này. Đây là sự bổ sung kịp thời cho MU khi Raphael Varane chấn thương.

    Man Utd anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    MU là đội giao bóng trước.

  • Leicester và MU chủ động đẩy cao đội hình và tạo bước khởi đầu khá hứng khởi trên sân King Power.

  • Cơ hội đầu tiên của Leicester

    Tình huống phối hợp của Iheanacho, Maddison và Tielemans khiến khu vực cấm địa của MU chao đảo ở phút thứ 6. Sau đường chuyền của Tielemans, hậu vệ MU đã kịp giải nguy.

  • MU tạm thời kiểm soát tuyến giữa

    Đội khách cầm bóng nhiều hơn sau 10 phút. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự khu vực cửa Leicester đang khiến "Quỷ đỏ" khó khăn ở các pha triển khai tấn công.

    Man Utd anh 12

  • Leicester kèm chặt Ronaldo

    Siêu sao người Bồ Đào Nha chưa có cú dứt điểm sau 15 phút. Luôn có cầu thủ Leicester theo kèm Ronaldo mỗi khi anh cầm bóng,

    Man Utd anh 13

  • 1-0 cho MU

    Pha xử lý bất ngờ của Greenwood tạo ra khác biệt ở phút 19. Cú sút của ngôi sao MU khiến pha bay người từ Kasper Schmeichel trở nên vô vọng. 

  • Khoảnh khắc lóe sáng của Greenwood

    Man Utd anh 14

    Man Utd anh 15

  • Bóng cắt ngang khung thành MU

    Tình huống nửa sút nửa chuyền của Ricardo Pereira đưa bóng trôi ngang khung thành MU ở phút 27. Vardy không kịp băng vào trong tình huống này. 

  • Leicester gỡ hòa 1-1

    Tielemans dứt điểm ấn tượng, khiến De Gea bất lực ở phút 31. Trước đó, MU sai lầm trong tình huống triển khai bóng từ sân nhà. Maguire là người trực tiếp mắc lỗi. 

    Man Utd anh 16

  • MU liên tục gặp sóng gió

    Hệ thống của MU rối loạn vì các pha thoát pressing xuất sắc của Leicester. Phút 40, Iheanacho cầm bóng, xoay xở và dứt điểm nhanh. De Gea bị bất ngờ, nhưng may mắn là bóng không đi trúng đích. 

  • Hết hiệp một

    Man Utd anh 17

  • 45 phút khó khăn của MU

    Hai cú sút ấn tượng trước khu vực cấm địa của Mason Greenwood và Tielemans đưa 2 đội cầm chân 1-1 sau 45 phút đầu tiên. Về thế trận, Leicester nhỉnh hơn MU. "Bầy cáo" kiểm soát tuyến giữa, tấn công nhanh và gần như phong tỏa các mũi tấn công bên phía MU. Tuy nhiên, số cơ hội mười mươi của 2 đội là ngang bằng. Cuối hiệp một, Ronaldo nhận cơ hội thuận lợi nhất từ đầu trận để giúp MU tái lập thế dẫn trước, nhưng pha dứt điểm hụt của anh khiến cơ hội trôi qua.

    Tielemans là cầu thủ hay nhất của Leicester trong hiệp một. Bên phía MU, trừ Greenwood, các ngôi sao còn lại chơi mờ nhạt. Maguire trở thành điểm đen của MU khi trực tiếp mắc lỗi dẫn tới bàn thua. Những tiếng la ó trên khán đài sân King Power đã khiến thủ quân MU phần nào bị áp lực tâm lý. 

    Man Utd anh 18

  • Trận đấu trở lại

    Hai CLB chưa thay cầu thủ.

  • Chưa có bàn thứ 2 cho Leicester

    Sancho mất bóng nguy hiểm từ giữa sân. Iheanacho cướp lấy và dứt điểm trước vùng cấm địa ở phút 47, nhưng chưa đủ hiểm.

  • Greenwood 2 lần dứt điểm hỏng

    Hai cú sút liên tiếp của Greenwood cũng từ cái chân trái và chung một vị trí. Bruno đã di chuyển, nhưng Greenwood xử lý cá nhân. Sau tình huống thứ 2, Bruno phản ứng vì đồng đội không phối hợp. 

  • Matic dứt điểm táo bạo

    Cú volley nửa nẩy của Matic khiến CĐV Leicester thót tim. Bóng đi căng, nhắm vào góc cao nhưng vọt xà. 

    Man Utd anh 19

  • Chưa có bàn thứ 2 cho MU

    Thủ môn Schmeichel cứu thua xuất sắc trong tình huống dứt điểm cận thành của Greenwood ở phút 65. Đây là cơ hội tốt nhất của MU từ đầu hiệp 2. 

    Man Utd anh 20

  • Rashford vào sân

    Người nhường chỗ từ phút 65 là Sancho.

  • Thế trận cải thiện cho MU

    Sự xuất hiện của Marcus Rashford giúp MU chơi tốt hơn trong 5 phút gần nhất. "Quỷ đỏ" đang tập trung dồn bóng sang biên trái với sự góp mặt của cặp bài trùng Shaw và Rashford. 

  • Bóng dội cột MU

    Leicester không gặp may khi cú sút của Tielemans đưa bóng dội cột ở phút 76. Trước đó, De Gea phản xạ xuất sắc để chạm tay vào bóng. 

  • Ronaldo tiếp tục vô duyên

    Ronaldo đối mặt pha truy cản của Schmeichel ở phút 76, nhưng cú sút bị truy cản. Đây là cơ hội tốt nhất của CR7 từ đầu trận. 

  • 2-1 cho Leicester

    Trung vệ Caglar Soyuncu đệm bóng cận thành chuẩn xác, đưa Leicester vượt lên dẫn 2-1 từ phút 80. 

  • MU gỡ hòa 2-2

    Kịch tính trận đấu được đẩy cao khi Rashford lập công ở phút 83. Trước đó, Lindelof chuyền vượt tuyến để sao MU thoát xuống ghi bàn. 

    Man Utd anh 21

  • Leicester vượt lên dẫn 3-2

    Ngay ở pha giao bóng tiếp theo, Leicester ghi bàn nâng tỷ số 3-2. Cú vung chân quyết đoán của Vardy không cho De Gea cơ hội cản phá. 

    Man Utd anh 22

  • 4-2 cho Leicester

    Patson Daka đệm bóng cận thành ghi bàn mang tính chất kết liễu MU. HLV Solskjaer đã chết lặng và bất lực ở ngoài đường biên. 

  • Man Utd anh 23

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm